Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นโยบายประกันสังคม 2565 สำนักงานประกันสังคม ดูแลคุณภาพชีวิตลูกจ้าง ผู้ประกันตน อย่างไร ดูที่นี่!

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) แถลงข่าวสรุปผลงานเด่นปี 2565 ของ สำนักงานประกันสังคม กับภารกิจสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตของลูกจ้าง ผู้ประกันตน โดยมีผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม พร้อมสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมสมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานประกันสังคม ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

อ่านเพิ่มเติม >> ส่อง! ของขวัญ นโยบายประกันสังคม 2566 เราได้จะสิทธิอะไร

นายบุญสงค์ เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับ “การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม โดยสร้างหลักประกันทางสังคมที่ครอบคลุมและเหมาะสมกับคนทุกชวงวัยทุกเพศภาวะและทุกกลุ่ม” ในปี 2565 ที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม ร่วมมือกับทุกภาคส่วน นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และภาคีเครือข่าย “ครอบครัวประกันสังคม” เพื่อแก้ปัญหาภายใต้แนวทาง “แรงงาน…เราสู้ด้วยกัน” ร่วมกันสู้เพื่อก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

ดำเนินมาตรการให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ลดภาระคำใช้จ่าย และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับนายจ้าง ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงพัฒนาสิทธิประโยชน์ พัฒนาบริการทางการแพทย์ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ เพื่อขับเคลื่อนงานประกันสังคม ให้เป็นที่ยอมรับเชื่อมั่น ไว้วางใจจากทุกภาคส่วนในสังคม ภายใต้แนวความคิดในการขับเคลื่อน “SSO TRUST” มีผลการดำเนินงานสำคัญ ดังนี้

1.มาตรการให้ความช่วยเหลือนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ได้รับผลกระทบจากการโควิด-19 อาทิ

2.มาตรการช่วยเหลือเยียวยา

3.พัฒนาสิทธิประโยชน์

4.พัฒนาบริการทางการแพทย์

5.เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

 6. รางวัลแห่งความสำเร็จที่สำนักงานประกันสังคมได้รับในปี 2565

7.การให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนเชิงรุก สำนักงานประกันสังคม อยู่เคียงข้างผู้ประกันตนทุกสถานการณ์ เคียงข้างทุกวิกฤต หากเกิดเหตุการณ์ หรือเหตุฉุกเฉินในกรณีที่มีผู้ประกันตนประสบเหตุต่าง ๆ สำนักงานประกันสังคม จะดำเนินการเชิงรุกลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด เพื่อนำข้อมูลมาเข้าสู่ระบบของสำนักงานฯ ให้ได้ นำมาสู่การให้ความช่วยเหลือให้กับผู้ประกันตนและญาติ เปรียบเสมือนบุคคลในครอบครัวโดยเร็วที่สุด

Exit mobile version