Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนเช็กอิน! Metro Art อาร์ต สเปซ แห่งใหม่ MRT พหลโยธิน เติมความสุข สร้างสีสันด้วยงานศิลป์

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษ และ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและ สีม่วง ร่วมกับ บริษัท  แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT ผนึกกำลังพันธมิตรด้านศิลปะชั้นนำ ดึงศิลปะสู่ใจกลางเมืองกรุง เปิดตัว “เมโทร อาร์ต” (Metro Art) เนรมิตพื้นที่กว่า 1,000 ตรม. ให้เป็นอาร์ต สเปซ แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน

ตั้งเป้าเป็นอาร์ต เดสทิเนชันใหม่ของคนรักศิลปะ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ช่วยเติมพลังด้วยงานศิลป์ สร้างความสดชื่นผ่อนคลาย ลดความเหนื่อยล้า และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้บริการทุกคน รวมทั้งชื่นชม และสนับสนุนผลงานของศิลปินไทย ผ่านการเดินทางที่สะดวก และรวดเร็วของรถไฟฟ้า MRT พร้อมจัดเวิร์คช็อป และกิจกรรมสนุกต่อเนื่องตลอดปี 2566

ไฮไลท์สำคัญภายใน Metro Art สถานีพหลโยธิน จะเป็นการจัดแสดงงานของศิลปินคนดัง ทั้งแนวโมเดิร์นอาร์ตและแนวคลาสสิค ที่หาชมได้ยาก สับเปลี่ยนไปทุก 3 เดือน โดย 2 ศิลปินไทยคนดังกลุ่มแรก ที่มาจัดแสดงงาน หลังเปิด Metro Art อย่างเป็นทางการ ได้แก่

1.ไอติม ภริมโรจน์ ภิญโญ หรือ PRJ ศิลปินแนว Contemporary Art ชื่อดัง ที่จัดแสดงผลงาน “ความสุขในโลกของเจ้าก้อน” ส่ง เจ้าก้อน (JAO GON) ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของ PRJ พาทุกคนมาผจญภัยในโลกอีกด้านของเจ้าก้อน โลกอีกฝั่งที่เต็มไปด้วยความสุข ความสนุกสนาน ถูกเล่าเรื่องผ่าน Forest City ป่าแห่งความคิดสร้างสรรค์ เป็นแหล่งพลังงานและความสุขที่งอกงามขึ้นมาเรื่อย ๆ เมืองที่เจ้าก้อนได้ทำตามใจ ทำตามสิ่งที่ตนเองชอบเป็นตัวเองได้อิสระ

ส่วนดอกพาริมโรสในผลงาน (ที่เล่นคำจากชื่อดอกพริมโรส ให้เป็นดอกพาริมโรสตามชื่อจริงของศิลปิน) เป็นตัวแทนของแรงบันดาลใจ ที่จะส่งต่อให้ทุกคน เชื่อมั่นในตัวเอง ออกไปทำตามความฝัน เหมือนดั่งที่เจ้าก้อนเป็น ให้เจ้าก้อนได้ปลอบประโลม และเติมพลังให้คนที่รีบเร่ง เครียด และเหนื่อยล้าจากการทำงานที่เดินทางผ่านสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธินแห่งนี้

2.จั้ม ณภัทร จงจิตตโพธา หรือ The Jum ศิลปินแนว Pop Art ที่มีแฟนคลับมากมาย ที่ได้มาจัดแสดง ผลงานที่ Metro Art ได้นำคาแรกเตอร์  Fire Friends มาใส่ในเรื่องราว Fire Friends Town เมืองแห่งความสนุกสนาน ที่ถูกซ่อนอยู่ใต้ดินที่ทุกคนสามารถเดินทางด้วย MRT จากสถานีอื่น ๆ มาลงที่ Fire Friends Town Station

เมื่อมาถึงจะได้พบกับเหล่าผองเพื่อน Fire Friends ที่รอต้อนรับผู้คนที่ผ่านไปมา ส่งความสุข สร้าง แรงบันดาลใจ และเติมไฟให้กับคนที่หมดไฟ สิ้นหวัง ท้อแท้จากเหตุการณ์ต่างๆ ที่ต้องเจอ ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซึ่งศิลปินตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานเพื่อให้ทุกคนมีความสุข และยิ้มไห้กับการใช้ชีวิตได้อีกครั้ง!

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมศิลปะอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

1.Art Learning Centre หรือ ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ โดยร่วมกับ เครือข่ายสีน้ำนานาชาติ หรือ IWS Thailand (International Watercolor Society Thailand) ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเรียนรู้ทางศิลปะในแขนงต่าง ๆ

2.IWS Gallery และ IWS Shop โชว์รูมสำหรับการแสดงงานและขายผลงานศิลปะที่มีมูลค่าสูงนับล้านบาท มาจัดแสดงให้ชมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน และผู้ที่สนใจอีกด้วย

3.โซน Paint Here Alright ที่ได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti เป็นการนำสินค้าไลฟ์สไตล์มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง

4.Art Market ตลาดนัดงานศิลป์ที่ได้ 10ML เข้ามาบริหารจัดการ

5.การแสดงดนตรีสดจากศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย

ด้านเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ ประเทศไทย ให้มุมมองว่า ศิลปะเป็นชีวิต ที่อยู่ในตัวตนและดีเอ็นเอ และผูกพันกับชีวิตของเราตั้งแต่เกิดจนตาย ซึ่งสำหรับประเทศไทย เพิ่งจะมีศิลปินสีน้ำที่โดดเด่นมาเมื่อประมาณ 50 ปีที่ผ่านมา เพราะบ้านเรายังไม่มีองค์กรที่เข้ามาดูแลศิลปิน แต่สำหรับในต่างประเทศมีหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ จึงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมานานแล้ว การสร้างสรรค์ Metro Art จึงเปรียบเสมือนการสร้างอาร์ต อคาเดมีใจกลางกรุงเทพ

Metro Art : The Inspiring District เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดที่ Facebook : Metro Mall Bangkok

Exit mobile version