Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

จุดจอด รถโรงหนังเฉลิมทัศน์ จ.ยโสธร

กระทรวงวัฒนธรรม โดยหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดซื้อ รถโรงหนัง (Cinemobile) ถือเป็นคันแรกในทวีปเอเชีย! เพื่อร่วมฉลองวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๕ รอบ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีฯ อีกทั้งทรงพระราชทานนาม ว่า “รถโรงหนังเฉลิมทัศน์”

รถโรงหนังเฉลิมทัศน์ มีขนาดยาว 23 เมตร สูง 4.35 เมตร ความกว้างเมื่อจอด และกางออก 11 เมตร ความจุ 100 ที่นั่ง มีระบบภาพและเสียงสมบูรณ์แบบ รองรับระบบ 2 มิติ และ 3 มิติ พร้อมจะเคลื่อนที่ไปในทุกหนทุกแห่งในประเทศไทยเพื่อให้โอกาสเยาวชน และผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้เรียนรู้โดยใช้ภาพยนตร์ สร้างแรงบันดาลใจเรียนรู้โลกกว้าง

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 17 มกราคม ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2566 รถโรงหนังเฉลิมทัศน์ ออกเดินทางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อจัดกิจกรรมฉายภาพยนตร์แก่เด็กนักเรียน ครู และประชาชน ในพื้นที่ 3 จังหวัด อาทิ ยโสธร, อำนาจเจริญ, มุกดาหาร (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม)

**จุดจอด รถโรงหนังเฉลิมทัศน์ จ.ยโสธร**

1.วันที่ 17-20 ม.ค. 66 : ที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว (ลานปูนกีฬา) อ.คำเขื่อนแก้ว

2.วันที่ 23-25 ม.ค. 66 : วิมานพญาแถน อ.เมืองยโสธร

3.วันที่ 26, 27, 30, 31 ม.ค. 66 : ที่ว่าการอำเภอป่าติ้ว อ.ป่าติ้ว

รอบประชาชน : ฉายเวลา 15.30 น. สามารถขอรับตั๋วชมภาพยนตร์ได้ที่จุดจอดรถโรงหนัง ก่อนเวลาฉาย 30 นาที

**กิจกรรมโรงหนังโรงเรียนบนรถโรงหนัง ในวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเช้าและบ่าย จัดฉายภาพยนตร์เพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กนักเรียนและครู ตามโปรแกรมภาพยนตร์ของกิจกรรมโรงหนังโรงเรียน พร้อมนำพูดคุยประเด็นต่าง ๆ หลังชมภาพยนตร์โดยวิทยากรจากหอภาพยนตร์ ดูตัวอย่างโปรแกรมภาพยนตร์สำหรับเด็กนักเรียนได้ที่ >> https://fapot.or.th/main/educate/school (จัดฉายหนังตามช่วงระดับชั้นการเรียนรู้ของนักเรียน)

หมายเหตุ :

ที่มา : รถโรงหนัง

**ดูหนังที่รถโรงหนังเฉลิมทัศน์เสร็จแล้ว ก็เข้าไปช้อปออนไลน์ที่ Central ร่วมโปรช้อปดีมีคืน ลดหย่อนภาษีสูงสุด 30,000.- >> คลิกที่นี่

Exit mobile version