Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“นักสืบสายรุ้ง Season2” ละครดี น่าดู จากกองทุนสื่อ มุ่งสร้างสรรค์เพื่อก้าวข้ามความเหลื่อมล้ำในสังคม

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในฐานะหน่วยงานผู้สนับสนุนโครงการ ร่วมเยี่ยมชมการผลิตละคร “นักสืบสายรุ้ง Season 2” (Finding Joy) หลังเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายในการถ่ายทำ โดยชูแนวคิดการอยู่ร่วมกันอย่างสันติในพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายในสังคม และย้ำถึงแนวคิดหลักของละครเรื่องนี้

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อฯ เปิดเผยว่า สังคมในวงกว้าง จะได้รับทั้งความเพลิดเพลินและประโยชน์จากละครเรื่องนี้ในประเด็นต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (Post Covid-19) ที่ทำให้ประเด็นความเหลื่อมล้ำต่างๆ ในสังคมเกิดขึ้นอย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันละคร นักสืบสายรุ้ง Season 2 ยังคงความสนุกสนานและครบรส เป็นสื่อปลอดภัยที่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย เนื้อหาละครตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันในความแตกต่าง อาทิ

1.เรื่องของวัฒนธรรมที่หลากหลายในชุมชน

2.การกลั่นแกล้งในรั้วโรงเรียน (Bully)

3.การทำความเข้าใจเรื่องมาตรฐานด้านความงาม(Beauty standard) ในช่วงวัยรุ่นตอนต้น

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเกี่ยวกับเส้นแบ่งความยากจนที่ทำให้เกิดชนชั้นในสังคม รวมถึงช่องว่างระหว่างวัยที่ก่อให้เกิดความไม่เข้าใจกัน เนื้อหาหลักของละครได้นำเสนอปมขัดแย้งเพื่อคลี่คลาย แก้ปัญหาเพื่ออยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

สำหรับงานโปรดักชั่นของละคร นักสืบสายรุ้ง Season 2 รับประกันคุณภาพโดยผู้กำกับมากฝีมือ คุณนนทรีย์ นิมิบุตร ที่กำกับการแสดงมาตั้งแต่นักสืบสายรุ้ง Season 1 โดยความพิเศษของนักสืบสายรุ้ง Season 2 คือ เนื้อหาที่เข้มข้นมากขึ้น มีทีมนักแสดงทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็กอย่างคับคั่ง เช่น ขวัญฤดี กลมกล่อม, นรินทร ณ บางช้าง, พศิน เรืองวุฒิ รวมทั้งนักแสดงจาก Season 1 ยังคงร่วมฝากฝีมืออย่างครบทีม ทั้ง ตี๋-ดอกสะเดา (บุญทอง หาญจางสิทธิ์)

อีกทั้งยังมีนักแสดงรับเชิญ รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ซึ่งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการฯ ละครเรื่องนี้อีกด้วย และขาดไม่ได้เลยสำหรับทีมนักแสดงรุ่นเด็ก “แก๊งนักสืบสายรุ้ง” ทั้ง 5 คน ด.ญ.แก้วกล้า พิพัฒน์โรจนกมล , ด.ญ.ศิรินทร์ชญา บุญสุวรรณ, ด.ญ. ธมกร เมอไกวร์, ด.ช. พงศ์พิสิฏฐ์เพ็ชรโยธิน และ ด.ช. วิกร ธนากรอัครกุล นักแสดงหน้าใหม่อีกมากมาย

นักสืบสายรุ้ง Season 2 (Finding Joy) จึงเป็นละครที่ตอบโจทย์ของสังคมในช่วงเวลานี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นการอยู่ร่วมกันในพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายในสังคม ย้ำความเห็นอกเห็นใจ (Empathy) ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคม โดยมีกำหนดการออกอากาศช่วงเดือนเมษายน 2566 ซึ่งทีมงานจะประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางหลักของโครงการ ติดตามที่ Facebook, YouTube นักสืบสายรุ้ง-Rainbow kids series

Exit mobile version