Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ตรวจมะเร็งปากมดลูก 2566 บัตร 30 บาท

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดให้บริการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งปากมดลูก ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง 30 บาท) ผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการ สามารถติดต่อเข้ารับบริการได้เลยค่ะ มีค่า นิวส์ เลยสรุปรายละเอียดมาฝากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม >> How To ตรวจมะเร็งลำไส้ใหญ่ 2566 บัตร 30 บาท

กลุ่มเป้าหมาย :

1.หญิงที่มีสัญชาติไทย มีเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ทุกสิทธิการรักษา รวมถึงสิทธิว่าง (ยกเว้นต่างด้าว) ที่มีความเสี่ยงสูง และ ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของแพทย์สั่งตรวจคัดกรอง

สิทธิประโยชน์ : การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก สามารถตรวจได้ 1 ครั้ง ทุก ๆ 5 ปี มี 3 วิธี ได้แก่

1.วิธี Pap smear (แป๊บ สเมียร์)

2.วิธี visual inspection with acetic acid (VIA) ตรวจด้วยน้ำส้มสายชู

3.วิธี HPV DNA Test ตรวจหาดีเอ็นเอของเชื้อไวรัสเอชพีวีที่ก่อให้เกิดมะเร็งปากมดลูก

ขั้นตอนการใช้สิทธิ : เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเข้ารับบริการ ดังนี้

1.สิทธิบัตรทอง แนะนำเข้ารับบริการหน่วยบริการตามสิทธิ หากหน่วยบริการปฐมภูมิเกินศักยภาพ จะออกหนังสือส่งตัวไปยังหน่วยบริการรับส่งต่อตามสิทธิต่อไป หรือ ติดต่อหน่วยบริการในระบบ สปสช. ได้ทุกแห่ง

2. สิทธิอื่น เช่น ประกันสังคม ข้าราชการ อปท.หน่วยงานรัฐ เป็นต้น แนะนำเข้ารับบริการที่ หน่วยบริการภาครัฐ ได้ทุกแห่ง เน้นใกล้บ้าน เช่น ศูนย์บริการสาธารณสุข , รพ.สต. , รพ.รัฐ ใกล้บ้าน

หมายเหตุ : ค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการ จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ในการตรวจ หากแพทย์เป็นผู้สั่งให้ตรวจคัดกรอง สามารถใช้สิทธิได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเป็นการร้องขอโดยที่แพทย์ไม่ได้สั่งให้ตรวจ อาจจะต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง โดยก่อนการเข้ารับบริการทุกครั้ง แนะนำให้ติดต่อสอบถามกับทางหน่วยบริการก่อน

ขอบคุณข้อมูล >> สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

**ชวนช้อปคุ้ม ๆ ที่ Shopee โปร Low Price เริ่มต้นที่ 9 บาท สินค้ารวมกว่า 20,000 ชิ้น มีค่า นิวส์ บอกทางให้ >> https://invl.io/clgzjqd

Exit mobile version