Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ตรวจมะเร็งลำไส้ใหญ่ 2566 บัตร 30 บาท

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดให้บริการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และลำไส้ตรง (FIT test) ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง 30 บาท) ผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการ สามารถติดต่อเข้ารับบริการได้เลยค่ะ มีค่า นิวส์ เลยสรุปรายละเอียดมาฝากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม >> How To ตรวจมะเร็งปากมดลูก 2566 บัตร 30 บาท

กลุ่มเป้าหมาย : คนไทยทุกสิทธิ ช่วงอายุ 50-70 ปี (นับตาม พ.ศ.เกิด) ณ วันที่เข้ารับบริการ

สิทธิประโยชน์ :

1.ตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรงด้วยวิธีตรวจหาเลือดแฝงในอุจจาระ (FIT Test) 1 ครั้ง ทุก 2 ปี รวมถึงบริการให้คำปรึกษาแนะนำและส่งต่อกรณีผลการตรวจพบความผิดปกติ

2.รายที่ผลตรวจผิกปกติให้ได้รับการตรวจยืนยัน ด้วยวิธีส่องกล้อง(Colonoscopy), การตรวจชิ้นเนื้อ(Biopsy) และ การตัดติ่งเนื้อ(Polypectomy)

ขั้นตอนการใช้สิทธิ : เข้ารับบริการหน่วยบริการในระบบ สปสช.ที่สามารถให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง ประเภทหน่วยบริการที่มีศักยภาพในการตรวจ เช่น หน่วยบริการปฐมภูมิ หน่วยบริการรับส่งต่อทั่วไป หน่วยบริการรับส่งต่อเฉพาะด้านเวชกรรม หรือ PP หน่วยบริการใดตรวจไม่ได้จะส่งต่อตามระบบหรือแนะนำไปหน่วยบริการอื่น

หมายเหตุ 1 : กรณีผู้มีสิทธิต้องการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง ที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายอายุ 50-70 ปี แนะนำให้เข้ารับบริการหน่วยบริการตามสิทธิของแต่ละกองทุน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ในการตรวจ

หมายเหตุ 2 : ค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการ จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ในการตรวจ หากแพทย์เป็นผู้สั่งให้ตรวจคัดกรอง สามารถใช้สิทธิได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเป็นการร้องขอโดยที่แพทย์ไม่ได้สั่งให้ตรวจ อาจจะต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง โดยก่อนการเข้ารับบริการทุกครั้ง แนะนำให้ติดต่อสอบถามกับทางหน่วยบริการก่อน

ขอบคุณข้อมูล >> สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

**ชวนช้อปคุ้ม ๆ ที่ Shopee โปร Low Price เริ่มต้นที่ 9 บาท สินค้ารวมกว่า 20,000 ชิ้น มีค่า นิวส์ บอกทางให้ >> https://invl.io/clgzjqd

Exit mobile version