Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชน เช็กสิทธิ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 หรือ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์ สามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ 3 ช่องทาง อ่านเพิ่มเติม >> ลิงค์ เช็กสิทธิ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

อ่านเพิ่มเติม >> ไทม์ไลน์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 วันเริ่มใช้สิทธิ

อ่านเพิ่มเติม >> How To เช็กสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

อ่านเพิ่มเติม >> ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ได้ที่ไหน ทำยังไงบ้าง ?

อ่านเพิ่มเติม >> บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ได้อะไรบ้าง เช็กที่นี่!

ขั้นตอน ยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

1.ผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ ต้องยืนยันตัวตน ณ ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. โดยสามารถยืนยันตัวตนได้ **ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ส่วนเอกสารเพียงแค่นำบัตรประจำตัวประชาชนสมาร์ทการ์ด (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนเท่านั้น

2.เมื่อยืนยันตัวตนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะสามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนของตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th และ https://welfare.mof.go.th/ ในวันถัดไป หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

3.ธ.ก.ส. และธนาคารออมสิน จะให้บริการยืนยันตัวตนเป็นเวลา 180 วันนับจากวันที่ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติ (วันที่ 1 มีนาคม ถึง 27 สิงหาคม 2566) และธนาคารกรุงไทยฯ จะให้บริการยืนยันตัวตน โดยยังไม่มีกำหนดวันสิ้นสุดการให้บริการ สำหรับการยืนยันตัวตนในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ขึ้นอยู่กับธนาคารพิจารณา

4.ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ ดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการ โดยสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดก็ได้ **โดยต้องผูกไว้ล่วงหน้า

5.การใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับผู้ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบัน (ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายเก่า) จะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ได้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2566 เท่านั้น!

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : กระทรวงการคลัง : Ministry of Finance

**ชวนช้อปปิ้งที่ Shopee สินค้าเริ่มต้นที่ 9 บาท รวมกว่า 20,000 ชิ้น มีค่า นิวส์ บอกทางไปช้อป >> https://invl.io/clgyvvw

Exit mobile version