Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ได้ที่ไหน ทำยังไงบ้าง ?

ถาม : ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ได้ที่ไหน ทำยังไงบ้าง ?

ตอบ : กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชน เช็กสิทธิ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 หรือ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป สำหรับ **ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ สามารถยื่นขออุทธรณ์ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 1 พฤษภาคม 2566 ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่

อ่านเพิ่มเติม >> ลิงค์ เช็กสิทธิ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

อ่านเพิ่มเติม >> How To เช็กสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

อ่านเพิ่มเติม >> ไทม์ไลน์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 วันเริ่มใช้สิทธิ

อ่านเพิ่มเติม >> How To ยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

อ่านเพิ่มเติม >> บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ได้อะไรบ้าง เช็กที่นี่!

1.ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์  https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th และ https://welfare.mof.go.th/ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 23.00 น.ของทุกวัน แค่กรออกบัตรประชาชนแล้วทำตามขั้นตอน เพื่อขอผลอุทธรณ์ได้เลย

2.ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่

ขั้นตอนการอุทธรณ์

1.เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนเป็นผู้ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติ โดยผู้ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ **จะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนก่อนดำเนินการยื่นอุทธรณ์

2.หลังจากดำเนินการยืนยัน การขออุทธรณ์ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว จะต้องดำเนินการขอตรวจสอบ และแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติ ที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาด้วยตนเอง หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติกำหนด เพื่อขอปรับปรุงหรือแก้ไขข้อมูล ในกรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องให้ถูกต้อง **โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566

3.กรณีที่ผู้ลงทะเบียนเป็น ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมาตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติ หรืออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติ กรณีที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจได้ ต้องมีเอกสารประกอบ ดังนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : กระทรวงการคลัง : Ministry of Finance

**ชวนช้อปปิ้งที่ Shopee สินค้าเริ่มต้นที่ 9 บาท รวมกว่า 20,000 ชิ้น มีค่า นิวส์ บอกทางไปช้อป >> https://invl.io/clgyvvw

Exit mobile version