Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวม 10 วัดในต่างจังหวัด ไหว้พระ เวียนเทียน วันมาฆบูชา 2566

วันมาฆบูชา2566 ตรงกับวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่เราชาวพุทธจะได้ระลึกถึงคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หลาย ๆ คนก็คงกำลังมองหางานบุญที่จะจัดขึ้นในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วไทย ซึ่งกิจกรรมที่ชาวพุทธทำกันในวันมาฆบูชา มีทั้งการทำบุญตักบาตร ทำวัตรสวดมนต์ ฟังเทศน์ฟังธรรม และเวียนเทียน มีค่า นิวส์ เลยรวบรวม 10 วัด ไหว้พระ เวียนเทียน ในต่างจังหวัด มาฝากทุกคนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม >> แจกพิกัด 6 วัดในกรุงเทพมหานคร ไหว้พระ เวียนเทียน วันมาฆบูชา 2566

อ่านเพิ่มเติม >> แจก 50 แคปชั่นมาฆบูชา แคปชั่นสายบุญ เด็ด ๆ

1.มาฆบูชา แห่ผ้าขึ้นธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงานประเพณีแห่ผ้าพระบฏพระราชทานถวายพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช ภายใต้โครงการยกระดับเทศกาลประเพณีไปสู่ระดับนานาชาติ ประจำปี 2566 มาฆบูชา แห่ผ้าขึ้นธาตุ สืบสานงานบุญมหากุศล แห่ผ้าขึ้นพระบรมธาตุเจดีย์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ณ บริเวณหน้าพระวิหารหลวง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

2.มาฆปูรณมีบูชา ทะเลธุงอีสาน จ.กาฬสินธุ์

งานประเพณีเทศกาล “มาฆปูรณมีบูชา” ทะเลธุงอีสาน ระหว่างวันที่ 3-12 มีนาคม 2566 ที่โบราณสถานเมืองฟ้าแดดสงยาง พระธาตุยาคู ตำบลหนองแปน อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมถวายธุง ร่วมเวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชาองค์พระธาตุยาคู รับความเป็นสิริมงคล รับโชค รับวาสนา ตลอดปี ไปพร้อม ๆ กับชาวกาฬสินธุ์

3.วัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ขอเชิญชวน เดินเวียนเทียนรอบโบสถ์ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธ์ครูบาอาจารย์ และชมมหรสพ ลิเกลิเกคณะไนซ์ เฉลิมเกียรติ ชมฟรี ตลอดงานในภาคค่ำ

4.วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.ราชบุรี

งานนมัสการพระมหาธาตุ และ เทศกาลมาฆบูชา วัดมหาธาตุวรวิหาร ราชบุรี จัดขึ้นเป็นปีที่ 76 ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม 2566 นี้ เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าวัดปฏิบัติธรรม บำเพ็ญศาสนกิจ  ถวายเป็นพุทธบูชา

5.วัดไผ่เหลือง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรมเนื่องในวันมาฆบูชา ฟังธรรมเทศนา / เวียนเทียน ณ วัดไผ่เหลือง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

6.เวียนเทียนทางน้ำ กลางกว๊านพะเยา ครั้งที่ 47 จ.พะเยา

ชวนพุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียนทางน้ำเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ในงาน “เวียนเทียนทางน้ำกลางกว๊านพะเยา หนึ่งเดียวในโลก หรือ เวียนเทียนทางน้ำ กลางกว๊านพะเยา ครั้งที่ 47 Unseen Phayao พะเยามาแล้วจะรู้..อยู่แล้วจะรัก ยิ่งได้รู้จัก..จะหลงรักพะเยา

7.เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ

เนื่องในวันมาฆบูชา เมืองโบราณ สมุทรปราการ เปิดให้พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวทุกท่าน เข้าร่วมงานฟรี!! 4 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม วันจันทร์ที่ 6 มีนาคมนี้ ณ พระธาตุบังพวน และ มหาวิหารวชิรธรรม พุทธาวาสแห่งอนัตตจักรวาล เมืองโบราณ สมุทรปราการ

8.วัดพระนอนแม่ปูคา จ.เชียงใหม่

ประเพณีสำคัญแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ แม้ในปีนี้จะไม่ได้มีการจัดงานอย่างคึกคัก แต่เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ ทางวัดจึงมีการจัดกิจกรรมสรงน้ำพระธาตุ ห่มผ้าพระนอน และเจริญพุทธมนต์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป และเวลา 19.00 น. จะมีการเวียนเทียนรอบอุโบสถ

9.งานนมัสการพระบรมธาตุนาดูน ประจำปี 2566 จ.มหาสารคาม

4-12 มีนาคม 2566 นมัสการปูชนียสถานสำคัญแห่งอีสาน สถานที่ที่ค้นพบหลักฐานทางประวัติศาสตร์โบราณคดีที่แสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของนครจำปาศรี เมืองโบราณในอดีต อีกทั้งยังค้นพบสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ สันนิษฐานว่ามีอายุราวพุทธศตวรรษที่ 13-15 (สมัยทวารวดี)

10.วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร จ.นครพนม

ประชาสัมพันธ์งานวันมาฆบูชา ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๔ วันจันทร์ ที่ ๖ มีนาคม ๒๕๖๖ ณ วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม อธิกมาสตักบาตรรอบพระธาตุ

**ไหว้พระได้บุญกุศล มาช้อปปิ้งต่อที่ Shopee Low Price สินค้าเริ่มต้นที่ 9 บาท รวมกว่า 20,000 ชิ้น มีค่า นิวส์ พาไป >> https://invl.io/clh2dxz

Exit mobile version