Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แจกพิกัด 6 วัดในกรุงเทพมหานคร ไหว้พระ เวียนเทียน วันมาฆบูชา 2566

วันมาฆบูชา2566 ตรงกับวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่เราชาวพุทธจะได้ระลึกถึงคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หลาย ๆ คนก็คงกำลังมองหางานบุญที่จะจัดขึ้นในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วไทย ซึ่งกิจกรรมที่ชาวพุทธทำกันในวันมาฆบูชา มีทั้งการทำบุญตักบาตร ทำวัตรสวดมนต์ ฟังเทศน์ฟังธรรม และเวียนเทียน มีค่า นิวส์ เลยรวบรวม 6 วัด ไหว้พระ เวียนเทียน ในกรุงเทพมหานคร มาฝากทุกคนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม >> แจก 50 แคปชั่นมาฆบูชา แคปชั่นสายบุญ เด็ด ๆ

อ่านเพิ่มเติม >> รวม 10 วัดในต่างจังหวัด ไหว้พระ เวียนเทียน วันมาฆบูชา 2566

 1.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ตั้งอยู่ภายในพระบรมมหาราชวัง ภายในพระอุโบสถและระเบียงรอบวัดมีภาพจิตรกรรมฝาผนังสวยงามมาก ที่สำคัญเป็นที่ประดิษฐาน พระมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระคู่บ้านคู่เมืองของไทย นเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น.

2.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง

พระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่นอกกำแพงเมือง ริมคลองมหานาค และคลองรอบกรุง เดิมเป็นวัดเก่าแก่โบราณในสมัยอยุธยา ส่วนเจดีย์ภูเขาทองเป็นที่ตั้งของพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เข้าชมได้ทุกวันในเวลา 08.30-17.00 น. โดยปีนี้ กำหนดการวันมาฆบูชา วัดสระเกศ ดูตามตารางด้านล่าง

3.วัดสุทัศนเทพวราราม

พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร พระวิหารขึ้นก่อนเพื่อประดิษฐานพระศรีศากยมุนี (พระโต) ซึ่งอัญเชิญมาจากพระวิหารหลวงวัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัย อยู่ใกล้ เสาชิงช้า เพียงแค่เอื้อม เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. โดยปีนี้ กำหนดการวันมาฆบูชา วัดสุทัศนเทพวราราม ดูตามตารางด้านล่าง

4.วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร

ขอบคุณภาพจากคุณ Pakin Thanomkiat

พระอารามหลวงชั้นตรี เป็นวัดกลางเมือง ตั้งอยู่ระหว่างศูนย์การค้า 2 แห่ง คือ สยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิลด์ มีเจดีย์ประดิษฐานพระสรีรางคาร และ ศาลาพระราชศรัทธา สามารถปฏิบัติธรรม บริเวณสวนป่าพระราชศรัทธาได้อีกด้วย เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น.โดยปีนี้ กำหนดการวันมาฆบูชา วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ดูตารางด้านล่าง

5.วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง

ขอบคุณภาพจาก wikimedia

พระอารามหลวงชั้นตรี เป็นที่ตั้งของโรงเรียนวัดหัวลำโพง และมูลนิธิร่วมกตัญญู ตั้งอยู่ติดกับสถานีสามย่าน รถไฟฟ้ามหานคร ตรงกันข้ามฝั่งถนนกับ สามย่านมิตรทาวน์ จตุรัสจามจุรี และ คริสตจักรสามย่าน กิจกรรมที่นิยม คือ ทำบุญโลงศพ, ไถ่ชีวิตโคกระบือ โดยปีนี้ กำหนดการวันมาฆบูชา วัดหัวลำโพง ดูตารางด้านล่าง

6.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง

วัดโบราณ สร้างในสมัยอยุธยา พระอารามหลวงชั้นเอก และยังเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 2 ด้วย มีพระพุทธรูปที่สำคัญ คือ พระพุทธชัมพูนุช และ พระจุฬามณี เปิดให้เข้าชม 08.00-18.00 น. โดยปีนี้ กำหนดการวันมาฆบูชา วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ดูตารางด้านล่าง

**ไหว้พระได้บุญกุศล มาช้อปปิ้งต่อที่ Shopee Low Price สินค้าเริ่มต้นที่ 9 บาท รวมกว่า 20,000 ชิ้น มีค่า นิวส์ พาไป >> https://invl.io/clh2dxz

Exit mobile version