Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เงินประกันรายได้ชาวสวนยางเฟส 4 สินเชื่อ 2 หมื่นล้าน หนุนกิจการไม้ยางเฟส 2 ครม.อนุมัติทั้งหมด!

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 อนุมัติโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 หรือ เงินประกันรายได้ชาวสวนยางเฟส 4 วงเงิน 7,643.86 ล้านบาท และอนุมัติโครงการสนับสนุนสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่ผู้ประกอบกิจการไม้ยาง และผลิตภัณฑ์ ระยะที่ 2 วงเงินกู้ยืม 20,000 ล้านบาท ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ

เงินประกันรายได้ชาวสวนยางเฟส 4

ระยะเวลาโครงการ : ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง กันยายน 2566

ระยะเวลาประกันรายได้รวม 2 เดือน : ตุลาคม ถึง พฤศจิกายน 2565

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ :

โครงการสนับสนุนสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่ผู้ประกอบกิจการไม้ยางและผลิตภัณฑ์ ระยะที่ 2

ระยะเวลา 2 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ ครม. มีมติอนุมัติ โครงการนี้เป็นการสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการแปรรูปไม้ยางและผลิตภัณฑ์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย และมีผู้ถือหุ้นที่มีสัญชาติไทยมากกว่าร้อยละ 50 เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการรับซื้อไม้ยาง การดำเนินงานกิจการไม้ยาง การขยายกำลังการผลิตและปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิตแก่ผู้ประกอบกิจการไม้ยางพาราและผลิตภัณฑ์ โดยรัฐบาลชดเชยดอกเบี้ยให้ผู้ประกอบการในอัตราร้อยละ 3 ต่อปี และค่าดำเนินการ รวมวงเงิน 604 ล้านบาท มีเป้าหมาย คือ

1.ลดพื้นที่ปลูกยาง จำนวน 200,000 ไร่

2.ราคาไม้ยางไม่ต่ำกว่า 1,500 บาทต่อตัน

การดำเนินโครงการในระยะที่ผ่านมา สามารถสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบกิจการแปรรูปไม้ยางพาราที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องจากสถานการณ์โควิด – 19 ได้กว่า 38 บริษัท และสามารถดูดซับไม้ยางจากการโค่นต้นยางได้ 4.22 ล้านตัน จากเป้าหมายที่กำหนดไว้ 6 ล้านตัน

**ช้อปสินค้าสุดปังรวมกว่า 20,000 ชิ้น กับ โปร Shopee Low Price สินค้าเริ่มต้นที่ 9 บาท มีค่า นิวส์ บอกทางให้ >> https://invl.io/clgyxgh

Exit mobile version