Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขยายเวลาถึง มี.ค. 2568

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 28 ก.พ. 66 ปรับปรุงหลักเกณฑ์ดำเนินโครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขยายเวลากู้เพิ่มอีก 2 ปี จากเดิมไม่เกิน 3 ปี เป็นไม่เกิน 5 ปี สิ้นสุดระยะเวลากู้วันที่ 24 มี.ค. 2568 เพื่อช่วยลูกหนี้ที่ประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน และมีรายได้ไม่เพียงพอที่จะชำระหนี้ตามกำหนด มีเวลาในการผ่อนชำระหนี้มากขึ้น และสามารถทยอยชำระหนี้ได้ตามศักยภาพ

อ่านเพิ่มเติม >> สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สมัครที่ไหน ?

โครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19  

1.วัตถุประสงค์ : เพื่อเพิ่มสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิตแก่ประชาชนที่มีอาชีพอิสระ เช่น หาบเร่ แผงลอย ลูกจ้างภาคการเกษตร เป็นต้น 

2.ผู้เข้าร่วมต้องมีภาระค่าใช้จ่ายจำเป็น หรือภาระหนี้ที่ต้องชำระ เช่น สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือจำเป็นต้องใช้จ่ายฉุกเฉิน รวมถึงป้องกันการผิดนัดชำระหนี้หรือพึ่งพาสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงหรือสินเชื่อนอกระบบ

3.วงเงินสินเชื่อรวม 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็น

4.ให้วงเงินสินเชื่อ 10,000 บาท/ราย อัตราดอกเบี้ยคงที่ไม่เกินร้อยละ 0.10 /เดือน

5.ระยะเวลากู้ไม่เกิน 3 ปี ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 12 เดือน 

**กู้สินเชื่อได้แล้ว มีค่า นิวส์ ชวนช้อปหนังสือที่ B2S จัด Mini book fair หนังสือใหม่-ขายดี ลดทุกเล่ม 10% >> https://invol.co/clh4z25

Exit mobile version