Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Chanaruk nursing home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ครบวงจรที่สุดใน จ.ราชบุรี

หากกำลังมองหาศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ได้มาตรฐาน เอาใจใส่ดุจญาติมิตร มีค่า นิวส์ แนะนำ ชนารักษ์ เนอร์สซิ่งโฮม (Chanaruk nursing home) ที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2563 ณ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่ต้องได้รับการฟื้นฟูทางกายภาพพร้อมกับการดูแลด้านจิตใจ

จุดเริ่มต้นของ “ชนารักษ์” เกิดจากความรักและการดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุหลายท่านในครอบครัวให้มีสุขภาพกายและใจที่ดี จากการดูแลสมาชิกครอบครัวได้ขยายเป็นความต้องการให้ผู้สูงอายุท่านอื่น ๆ ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีปัญหาสุขภาพที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

จากวันแรกจนวันนี้ หัวใจสำคัญของชนารักษ์ เนอร์สซิ่งโฮมคือคุณภาพของบุคลากร ความทันสมัยของอุปกรณ์/เครื่องมือ และความเอาใจใส่จากบุคลากร เพื่อให้มั่นใจว่าในทุกๆ วัน ผู้สูงอายุทุกท่านจะได้รับการดูแลที่ดีเสมือนสมาชิกครอบครัว โดยมีรูปแบบการให้บริการที่ครบครัน ดังนี้

1.ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง

ดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) หรือภาวะที่สมองขาดเลือดไปเลี้ยงเนื่องจากหลอดเลือดตีบ หลอดเลือดอุดตัน หรือหลอดเลือดแตก รวมทั้งดูแลผู้ป่วยระยะพักฟื้นที่ต้องให้อาหารทางสายยางหรือมีแผลกดทับ

2.ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูสำหรับผู้สูงอายุ

ดูแลและฟื้นฟูผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่มีอาการเฉพาะด้าน เช่น อัมพฤกษ์อัมพาต ภาวะสมองขาดเลือด ภาวะสมองเสื่อม อัลไซเมอร์ ออฟฟิศซินโดรม และการพักฟื้นหลังผ่าตัด โดยให้บริการในส่วนของคลินิกกิจกรรมบำบัดและคลินิกกายภาพบำบัด

2.1 คลินิกกิจกรรมบำบัด นักกิจกรรมบำบัดวิชาชีพดูแลและฟื้นฟูทักษะด้านต่างๆ ด้วยกิจกรรมที่ถูกออกแบบโดยเฉพาะ เน้นการฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กรวมทั้งการฝึกใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาช่วยเหลือตัวเองได้ใกล้เคียงเดิมที่สุด อาทิ- การฟื้นฟูการพูด (Speech Therapy)
– การกระตุ้นการกลืน (Oral-Motor Rehabilitation)
– การฟื้นฟูทางด้านจิตใจ (Psychologist)

2.2 คลินิกกายภาพบำบัด นักกายภาพบำบัดวิชาชีพ (Physical Therapist) ดูแลอย่างใกล้ชิด เน้นการบริหารกล้ามเนื้อมัดใหญ่ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้แต่ละส่วนของร่างกาย ฟื้นฟูกล้ามเนื้ออ่อนแรง เพิ่มความยืดหยุ่น และช่วยปรับสมดุลของการทรงตัว

3.บริการแบบรายเดือน (อยู่ประจำที่ศูนย์) รายสัปดาห์ และรายวัน

การดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเฉพาะทางทั้งนักกายภาพบำบัดและนักกิจกรรมบำบัด พร้อมกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูร่างกายและส่งเสริมสุขภาพจิตของผู้สูงอายุ

4.บริการพิเศษแบบไปเช้า-เย็นกลับ

บริการดูแลผู้สูงอายุระหว่างวัน หรือ Day care เพื่อส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพจิต และชะลอความเสื่อมของสมองสำหรับผู้สูงอายุที่พอช่วยเหลือตัวเองได้ โดยบุคลากรที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการดูแลผู้สูงอายุ อาทิ พยาบาล นักกายภาพบำบัด ผู้ช่วยพยาบาลและผู้ดูแล ผู้สูงอายุสามารถทำกิจกรรมตามความสนใจ ร่วมกิจกรรมและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้สูงอายุท่านอื่นในวัยใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารกลางวัน 1 มื้อ และอาหารว่าง 2 มื้อ พร้อมรถตู้รับส่ง (รัศมีไม่เกิน 15 กม.) รวมทั้งรถพยาบาลประจำศูนย์ให้บริการในกรณีฉุกเฉิน 

5.กิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ ยังมีห้องพัก บริการอีกด้วย มีทั้งแบบห้องพักรวม ห้องพักคู่ ห้องพัก V.I.P และยังมีอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยเพื่อการดูแลที่ครอบคลุมและได้มาตรฐาน

ขณะที่สภาพแวดล้อมของที่พัก และภายในบริเวณ ที่นี่ก็ให้ความสำคัญทั้งความสะอาดและความสวยงาม เพราะทุกอย่างมีผลต่อสภาพจิตใจของผู้สูงอายุทั้งสิ้น

สนใจติตด่อสอบถาม ชนารักษ์ เนอร์สซิ่งโฮม ราชบุรี “Professional Treat. Complete Care.” หมู่ 8 ตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี 70120

โทร 032-240-399, 095-487-2839, 096-649-6695

ดูรายละเอียดในเว็บไซต์ >> https://www.chanaruk-nursinghome.com/th/home/

หรือ เพจเฟซบุ๊ก >> Chanaruk nursing home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยพักฟื้น ราชบุรี

**มีค่า นิวส์ ชวนช้อปต่อที่ Thisshop  ลดสูงสุด 30% ลดเพิ่มต่อที่ 2 อีก 300.- >> https://invol.co/clh5u9q

Exit mobile version