Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ลงทะเบียน ส่วนลดค่าน้ำประปา บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กปภ.

ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 มีมติเห็นชอบการจัดสรรประชารัฐสวัสดิการใหม่ เรื่องมาตรการบรรเทาภาระค่าน้ำประปา สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 (ผู้มีบัตรฯ) โดยจะได้รับการสนับสนุนค่าน้ำประปาจากมาตรการ ดังนี้

1.สนับสนุนค่าน้ำประปาวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

2.กรณีที่ผู้มีบัตรฯ ใช้น้ำประปาเกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน แต่ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ผู้มีบัตรฯ จะยังคงได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน โดยจะต้องชำระส่วนที่เกิน 100 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือนด้วยตนเอง

3.หากผู้มีบัตรฯ ใช้น้ำประปาเกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ผู้มีบัตรฯ ต้องเป็นผู้รับภาระค่าน้ำประปาด้วยตนเองทั้งหมด 

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในพื้นที่ของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทั่วประเทศ จะต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ใหม่ทุกคน! มีค่า นิวส์ จึงมีขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิมาฝาก

1.ลงทะเบียนสามารถเข้าสู่ระบบที่เว็บไซต์ https://register.pwa.co.th/welfare-register.html แล้วกดยอมรับเงื่อนไขต่าง ๆ ก่อนเข้าใช้ระบบ

2.การลงทะเบียน

– ผู้ลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนใช้สิทธิได้ 1 สิทธิ์ต่อ 1 หมายเลขผู้ใช้น้ำหากหมายเลขบัตรประชาชนของท่าน หรือหมายเลขผู้ใช้น้ำของบ้านที่ใช้สิทธิสวัสดิการได้มีการลงทะเบียนแล้ว จะไม่สามารถลงทะเบียนซ้ำได้ ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนรับสิทธิระบุข้อมูล ดังนี้

– ระบบจะแสดงหน้าจอให้ยืนยันการลงทะเบียนรับสิทธิคลิกที่ปุ่ม “ยืนยัน”

– การลงทะเบียนจะสมบูรณ์เมื่อขึ้นข้อความ “ระบบบันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว”

3.กรณีขึ้นแจ้งเตือนต่างๆ

4.ตรวจสอบสถานะ/ยกเลิกการลงทะเบียน 

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิค่าน้ำประปากับ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สำเร็จภายในวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. จะได้รับสิทธิเดือนแรก คือ ใบแจ้งหนี้ค่าบริการเดือนเมษายน 2566

กรณีลงทะเบียนสำเร็จหลังจากช่วงเวลาดังกล่าวของแต่ละหน่วยงาน จะได้รับสิทธิสำหรับใบแจ้งหนี้ ค่าบริการในเดือนถัดไป และไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 หรือ สำนักนโยบายภาษี สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 0-2273-9020 ต่อ 3512

ขอบคุณข้อมูล การประปาส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่

Exit mobile version