Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นนทบุรีจัดใหญ่! งานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ 2566 ชมการแสดง ชิมอาหารอร่อย ช้อปสินค้าหลากหลาย ครบจบในที่เดียว

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานแถลงการจัดงานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2566 โดยมีหลายหน่วยงานในจังหวัดนนทบุรีเข้าร่วมงาน ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม ถึง วันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2566 ณ อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ตำบลบางศรีเมือง และบริเวณท่าน้ำนนท์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เพื่อเทิดพระเกียรติ และน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ในฐานะผู้มีคุณูปการอย่างยิ่งยวดต่อประเทศไทย และจังหวัดนนทบุรี

ในปีนี้ งานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2566 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์” มีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ดังนี้

  1. เพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ประชาชนเกิดความรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
  2. เพื่อให้ประชาชนจังหวัดนนทบุรีเกิดความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นส่งผลให้เกิดการอนุรักษ์ฟื้นฟู ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และมรดกของชาติ
  3. เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้เป็นที่แพร่หลายของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ
  4. เพื่อส่งเสริมความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนในท้องถิ่นให้มีบทบาทในการพัฒนางานด้านศิลปะวัฒนธรรม และประเพณี
  5. เพื่อส่งเสริมอาชีพ หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลและผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น

ภายในงาน ผู้มาร่วมงาน สามารถแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย เพื่อร่วมสัมผัสเสน่ห์อันงดงามของนนทบุรีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ใกล้กรุงเทพมหานครที่ยังคงอัตลักษณ์ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย ในลักษณะสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ผสมกลมกลืนอย่างลงตัว และยังคงอยู่ในปัจจุบันของจังหวัดนนทบุรี รวมไปถึงกิจกรรมอันหลากหลายที่จังหวัดนนทบุรีได้เตรียมไว้ พร้อมการประดับประดาด้วยอุโมงค์ไฟภายในอุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก เดินชมเที่ยวงานในยามบ่ายถึงยามค่ำคืน โดยภายในงานแบ่งออกเป็น สถานีต่างๆ มากมาย ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี โทร. 02-280-1348

Exit mobile version