Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ชายหาดที่ดีที่สุด อันดับ 1 ของโลก ปี 2023

เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

หลังจากที่ได้มีการประกาศผลการจัดอันดับ 100 ชายหาดที่ที่ดีที่สุดในโลก ของ world beach guide 2023 (2566) พบว่า เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ติดเป็นอันดับที่ 1 แต่ไม่ได้มีเพียงแค่เกาะกระดานเท่านั้นในประเทศไทยที่มีการติดอันดับ เพราะยังมีชายอื่น ๆ อีกเช่นกัน ดังนี้ หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ (อันดับ 9) หาดฟรีด้อม (Freedom beach) จังหวัดภูเก็ต (อันดับ 18) แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา (อันดับ 21) และอ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี (อันดับ 44)

อ่านเพิ่มเติม >> เกาะกระดาน ไปยังไง

โดยสาเหตุที่เกาะกระดานติดเป็นอันดับ 1 นั้นอาจเพราะว่าเกาะกระดาน เป็นเกาะที่สวยงามที่สุด และยังคงสภาพสมบูรณ์ แม้จะอยู่ห่างจากภูเก็ตไปทางใต้เพียง 2-3 ชั่วโมง และใกล้กับเกาะพีพีมาก แต่เกาะกระดานก็เป็นอีกโลกหนึ่งที่มีความงามตามธรรมชาติ ไม่มีผู้คนพลุกพล่านและเสียงรบกวน

นอกจากนี้ เกาะกระดานยังมีน้ำทะเลใส ทำให้เหมาะในการว่ายน้ำ และดำน้ำ อีกทั้งยังมีชายหาดที่สวยงาม และเหมาะกับการพักผ่อนอาบแดด และหากพูดถึงการเดินทาง ยิ่งง่าย และสะดวก เนื่องจากมีระยะทางห่างจากตัวเมืองจังหวัดตรัง ประมาณ 30-50 กิโลเมตร (หรือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ถึง 1 ชั่วโมง 30 นาที) โดยบนเกาะ ยังมีรีสอร์ตขนาดเล็กหลายแห่ง ตั้งแต่ที่พักเรียบง่ายไปจนถึงบังกะโลริมชายหาดสุดหรู และในปี 2565 เกาะกระดานยังเป็นสถานที่สำหรับจัดวิวาห์ใต้สมุทร หรือแต่งงานใต้ทะเลในช่วงเดือนกุมภาพันธ์หลายปี และแม้ระยะหลังมีการเปลี่ยนสถานที่ แต่เกาะกระดาน ก็ยังเป็นเกาะแห่งความรักสำหรับคู่รักหลายคู่ตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม>> เกาะกระดาน สงกรานต์นี้ 12-15 เม.ย. แจกน้ำแข็งใส ฟรี!!

ที่มา: Workpointtoday และ ททท.สำนักงานตรัง : TAT Trang

Exit mobile version