Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To จองฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี! ผ่านแอปฯ เป๋าตัง

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ชวนประชาชนจองคิวฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ได้แล้ววันนี้ โดยเลือกนัดรับบริการที่หน่วยบริการใกล้บ้าน มีค่า นิวส์ เลยสรุปขั้นตอนการจองคิวฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ทำได้ง่าย ๆ สะดวก รวดเร็ว มากค่ะ

1.คลิก แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

2.คลิกเมนู “กระเป๋าสุขภาพ” เข้าสู่หน้ากระเป๋าสุขภาพ

3.คลิก “กระเป๋าสุขภาพ สิทธิประกันสุขภาพและป้องกันโรค” สู่หน้าหลัก “สิทธิสุขภาพบุคคล” ซึ่งจะปรากฎชื่อของท่านและสิทธิรักษาพยาบาล หากยังไม่ปรากฏชื่อท่านให้ลงทะเบียนตามขั้นตอน

4.เลื่อนไปที่เมนู “บริการสร้างเสริมสุขภาพ” และคลิก จะเข้าสู่หน้าสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ

5.คลิกเลือก “สร้างเสริมภูมิคุ้มกันด้วยวัคซีน”

6.คลิก “ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล”

7.เมื่อเข้าสู่หน้าจอเงื่อนไขการรับสิทธิ คลิกที่ “ดูหน่วยบริการ” โดยให้เลือกหน่วยบริการที่สะดวกไปรับบริการฉีดวัคซีนฯ ได้ และทำการนัดหมาย ซึ่งระบบจะเข้าสู่การนัดหมายพร้อมเบอร์โทรติดต่อหน่วยบริการ

การจองสิทธิเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการเข้ารับบริการที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน แนะนำให้โทรนัดรับบริการล่วงหน้าก่อน เพื่อลดความแออัดในการเข้ารับบริการวัคซีน

สำหรับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ประกอบด้วย

1.เด็กเล็ก อายุ 6 เดือน ถึง 2 ปี

2.ผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ปอดอุดกั้นเรื้อรัง, หอบหืด, หัวใจ, หลอดเลือดสมอง, ไตวาย, ผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด และเบาหวาน

3.ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้

4.โรคธาลัสซีเมีย และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง (รวมผู้ติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ)

5.โรคอ้วน (น้ำหนัก> 100 กิโลกรัม หรือ BMI > 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร)

6.ผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป

7.หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป (ให้บริการตลอดทั้งปี)

หากประชาชนมีข้อสงสัยในการเข้ารับบริการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน สปสช. 1330 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสอบถามทางไลน์ สปสช. โดยเพิ่มเพื่อนไลน์ สปสช. พิมพ์ @nhso หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพื่อรับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้ที่เว็บไซต์ สปสช. www.nhso.go.th

Exit mobile version