Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เที่ยวฟิน รับซัมเมอร์ เขาสกมังกี้ & ริเวอร์แคมป์ จ.สุราษฎร์ธานี

มีค่า นิวส์ พาเที่ยว ชวนสัมผัสบรรยากาศดี ๆ ที่ริมคลองศก ซึ่งรับน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาสก กับ จุดกางเต็นท์เขาสกมังกี้ & ริเวอร์แคมป์ ผู้เข้าพัก จะได้ยินเสียงสัตว์นานาชนิด พร้อมเสียงน้ำไหลในลำธาร ซึ่งเป็นเสียงในการบำบัดจิตใจได้เป็นอย่างดี สามารถตื่นมานั่งล้อมวง จิบกาแฟและรับประทานอาหารเช้าแบบชาวค่ายที่เตรียมกันมาเองได้แบบฟิน ๆ เลยค่ะ ขณะที่เด็ก ๆ ก็ลงเล่นน้ำในคลองอย่างสนุกสนานได้แบบปลอดภัยด้วย

คุณธวัชชัย ภู่เจริญ เจ้าของจุดกางเต็นท์ เขาสกมังกี้ & ริเวอร์แคมป์ เล่าว่า ช่วงฤดูร้อน นักท่องเที่ยวคนไทยที่ชื่นชอบการกางเต็นท์ ยังให้ความสนใจเดินทางมาพักผ่อน และสอบถามมาเพื่อจะขอเข้ามาตั้งแคมป์ เป็นจำนวนมากสังเกตได้จากยอดการจองพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดราชการ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักจำนวนมาก ซึ่งในช่วงฤดูร้อนเป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมากันแบบเป็นครอบครัว

สำหรับคนที่ไม่มีเต็นท์มา ทางเจ้าของสถานที่ ก็มีเต็นท์ไว้บริการให้นักท่องเที่ยวด้วย ในบางวันยังได้เห็นฝูงลิงมาเล่นน้ำในคลองโชว์นักท่องเที่ยว ตรงบริเวณจุดกางเต็นท์ จึงได้รับความสนใจจากลูกค้าติดต่อขอเข้าใช้สถานที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้ปรับภูมิทัศน์บริเวณลานหญ้าที่ติดกับลำคลองศก และความสะอาดทั้งบริเวณ รวมถึงห้องน้ำที่สะอาด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนนี้

ส่วนบรรยากาศทั่วไป ถ้าเป็นช่วงฤดูร้อนน้ำในคลองจะแห้ง แต่ก็ยังมีน้ำไหลผ่านเป็นลักษณะลำธารน้ำใสตื้น เด็กเล่นน้ำ นักท่องเที่ยวก็สามารถนั่งดื่มกาแฟหรือเอาเท้าแช่น้ำเย็นสบายอีกแบบหนึ่ง ซึ่งทางผู้ประกอบการในเขาสกก็จะมีกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยว เช่น ล่องห่วงยาง พายเรือ ล่องแพ

ถึอว่าเป็นอีกหนึ่งจุดกางเต็นท์ของเอกชน นอกเหนือจุดกางเต็นท์ของอุทยานฯ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ชาวไทย ทั่วประเทศที่สนใจเดินทางมาสัมผัสกับธรรมชาติ เนื่องจากใกล้ลำธารลงเล่นน้ำได้สะดวก สามารถสูดอากาศบริสุทธิได้อย่างเต็มปอด และมีความสวยงามของธรรมชาติที่สมบูรณ์

พิกัด : จุดกางเต็นท์เขาสก มังกี้ & ริเวอร์ แคมป์ ตั้งอยู่เลขที่ 83/1 หมู่ที่ 6 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี จองที่พักสอบถามเส้นทาง 063-742-0070 เพจ จุดกางเต็นท์เขาสก มังกี้&ริเวอร์ แคมป์ Khaosok Monkey&River Camps

Exit mobile version