Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

วิจิตร 5 ภาค มีที่ไหนบ้าง จัดถึงวันไหน

ททท. เปิดตัวโครงการ “วิจิตร 5 ภาค” ชวนเที่ยวชมงาน แสง สี เสียงตระการตา ในพื้นที่จัดงานทั้ง  5 ภูมิภาค หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน โดยมีการจัดในสถานที่ท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาค มีค่า นิวส์ สรุปมาให้ ดังนี้

1.ภาคกลาง : พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “มู Light Experiences วิจิตรการมู (เตลู)” การแสดง แสง สี เสียง สุดวิจิตร ที่สะท้อน 3 ความเชื่อของคนไทยผ่านแสงจันทร์และการอาบแสงจันทร์ เพื่อส่งมอบพลังบวกและความเป็นสิริมงคล โดยจะจัดขึ้นใน 3 พื้นที่ **ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม 2566 ได้แก่ 

อ่านเพิ่มเติม >> วิจิตร 5 ภาคกรุงเทพมหานคร มีที่ไหนบ้าง

อ่านเพิ่มเติม >> ตารางรอบการแสดง วิจิตร 5 ภาคกรุงเทพมหานคร

– ICONSIAM จัดการแสดง Contemporary Dance หน้าม่านน้ำ ด้วยเทคนิค Multimedia Water Features + Lighting ซึ่งจัดแสดง 5 วันตลอดการจัดงาน (29-30 เมษายนและ 4,6,7 พฤษภาคม 2566) พร้อมกิจกรรมแชะ & แชร์ เพื่อลุ้นรับ E-voucher มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และยังได้รับสิทธิ์ลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล 

– อาคารไปรษณีย์กลาง จัดแสดงการแสดง Mapping ไพ่ยิปซี 12 ราศีสุดยิ่งใหญ่บนอาคารไปรษณีย์กลาง ด้วยเทคนิค Mapping & Lighting พร้อมกิจกรรมสแกนเล่นเกม และกิจกรรมดูดวงจากนักพยากรณ์หลากหลายศาสตร์ สุดพิเศษใน วันที่ 30 เมษายน 2566 เชิญอาจารย์แห้วทำพิธีลงนะหน้าทอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถร่วมพิธีได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป พร้อมลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล

– สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) พบกับการถ่ายทอดเรื่องราวของดวงดาว 12 นักษัตรผ่าน โคมไฟบอลลูนรอบสวนสาธารณะ และการตกแต่งแสงสีบนต้นไม้และพื้นหญ้า ด้วยเทคนิค Lighting Installation 3D ภายในงานยังมีกิจกรรม Walk Rally 12 นักษัตร ให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นรับรางวัลเหรียญมงคล 12 นักษัตร สุดพิเศษกับกิจกรรม Fan Meeting กับสองหนุ่ม ‘ฟอส-บุ๊ค’ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00-19.00 น.

2.ภาคใต้ : พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “วิจิตร 5 ภาค @เล่าเรื่องเมืองนครฯ” สร้างสีสันบรรยากาศให้สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับสถานประกอบการในพื้นที่จัดงาน เชิญชวนเที่ยวแดนใต้ สัมผัสกิจกรรมการแสดงแสง สี เสียง ด้วยเทคนิค Mapping 3D, Light up, Light Installation, City Tour และ Story Telling พร้อมกิจกรรมมากมาย **ตั้งแต่วันที่ 20 – 28 พฤษภาคม 2566

3.ภาคเหนือ : พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “วิจิตร@เชียงราย หลงแสงเวียง ที่เจียงฮาย Chiang Rai : Wiang of Light” สร้างสีสันบรรยากาศให้สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมเมืองล้านนา ผ่านการแสดง แสง สี เสียง ด้วยเทคนิค Mapping 3D, Light up, Light Installation และ Projection 3D **ตั้งแต่วันที่ 20-28 พฤษภาคม 2566

4.ภาคตะวันออก : พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “วิจิตร@ระยอง เมื่อสุริยาลับขอบฟ้า การผจญภัยตามหา ขุมทรัพย์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ของภาคตะวันออก จึงเริ่มขึ้น..” สร้างสีสันบรรยากาศให้กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ให้สวยงามและให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยว สัมผัสบรรยากาศการแสดงแสง สี เสียง ด้วยการประดับตกแต่งไฟ ด้วยเทคนิค Projection Mapping เกาะกลางน้ำ โลกแสงสีสันใต้น้ำของแมงกะพรุน การแสดงโชว์ Lighting ณ สะพานแห่งวิถีวิจิตร กิจกรรมแสดงพลุ ดอกไม้ไฟ เป็นต้น บนพื้นที่กว่า 2 ตารางกิโลเมตร เสมือนได้อยู่ท่ามกลางดินแดนเหนือจินตนาการ และพบกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ รวมถึงการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าในชุมชนท้องถิ่นออกร้านขายของ **ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายน 2566 ณ เจดีย์กลางน้ำป่าชายเลน จังหวัดระยอง

5.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบกับการจัดงานแสดงแสง สี เสียง ใน Concept “วิจิตรนครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” สร้างสีสันบรรยากาศให้จังหวัดนครพนมและริมฝั่งโขง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ เชิญชวนสัมผัสกิจกรรมยิ่งใหญ่อลังการ กับงานการแสดงแสงสี ผ่านเทคนิค Mapping และการ Light up พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย **ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2566 

ขอบคุณข้อมูล ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.

Exit mobile version