Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แปลกใหม่! ชาหนุมาน ชาไทยประยุกต์ By Why Tea เสิร์ฟเมนูชาคุณภาพคับแก้ว คอชาจะพลาดได้ไง

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ ชวนชิม ชาไทยประยุกต์ เมนู “ชาหนุมาน”  ที่ผสานชาไทยกับมะพร้าว รวมถึงชานานาชนิดจากชาติต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ใครผ่านไปมาต้องแวะ ที่คาเฟ่ชา WhyTea พื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้คนรักชา ใน จ.สุราษฎร์ธานี โดยที่นี่พนักงานร้าน จะแนะนำเมนูชาชนิดต่าง ๆ ให้เราอย่างละเอียด ตั้งแต่แหล่งปลูก จนถึงชาแต่ละแก้วผสมอะไรบ้าง ด้วยคอนเซป “ลูกค้าอยากฟัง เราก็อยากเล่า” เพื่อให้เราตัดสินใจได้ถูกต้อง เมื่อได้เมนูที่ต้องการ ก็จะมีบาร์ให้สามารถนั่งดูการชงชา เปิดประสบการณ์ใหม่ให้เราได้เรียนรู้เรื่องชาไปในตัวด้วยค่ะ

คุณอารยานี ทัพพะ เจ้าของร้าน WhyTea เล่าว่า ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านชา แต่ด้วยความรัก ความชอบ จึงศึกษาเรียนรู้ ก่อนตัดสินใจเปิดเป็นคาเฟ่ชา โดยที่ร้านจะมีเมนูที่หลากหลายมาก ทั้งชาไทย ชาญี่ปุ่น  และชาติอื่น ๆ ที่ไหนที่เขาบอกว่าดี ก็จะเลือกมาชงให้ลูกค้าได้ลองดื่มกัน ส่วนเมนูที่ขายดี ก็จะมีทั้งเมนูชาไทยและชาญี่ปุ่น รวมถึงโกโก้ ที่คัดมาจากแหล่งผลิตที่ดีเช่นกัน

สำหรับเมนูชาไทย ที่ร้านจะไม่ใช้ชาไทยใส่นมทั่วไป แต่จะเป็นชาไทยประยุกต์ ใช้ชื่อว่า “หนุมาน” ซึ่งเป็นเมนูชาไทยผสมน้ำมะพร้าว นอกจากนั้นที่ร้านยังเป็นเหมือนพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้เราได้เอาอุปกรณ์ชงชาของตัวเอง มานั่งชงกัน ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องชาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็เข้ากับคอนเซปร้าน ที่ตกแต่งให้ดูอบอุ่นให้ความรู้สึกมานั่งดื่มชาบ้านเพื่อน

นอกจากเมนูชาที่หลากหลายแล้ว ยังมีเมนูของทานเล่นทั้งไทยและต่างชาติเช่นกัน ภายใต้บรรยากาศร้านที่เรียบง่าย นั่งสบายกับมุมถ่ายภาพเบา ๆ สร้างความสุขให้ลูกค้า ใครที่อยากลองชิมและเรียนรู้เรื่องชา แวะได้ที่ ร้าน Why Tea พิกัด หลังโฮมโปรสุราษฎร์ธานี ถนนวัดประดู่-โคสะนา ตำบลวัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี สอบถามเส้นทางโทร 082-556-8560 หรือ Facebook : whY • Tea specialty tea house ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.

Exit mobile version