Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร

เลือกตั้ง 2566 หลายพรรคการเมือง ต่างมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับพรรคใหญ่อย่าง พรรคเพื่อไทย ก็ปรากฏชื่อของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กับตำแหน่ง 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีค่า นิวส์ จึงจะพามาทำความรู้จักกับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เกิดวันที่ 21 สิงหาคม 2529 ปัจจุบัน อายุ 36 ปี แพทองธาร เป็นบุตรสาวคนเล็ก จากพี่น้อง 3 คน ของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ซึ่งมีนายพานทองแท้ เป็นพี่ชายคนโต และบุตรสาวคนรอง คือ นางสาวพินทองทา

จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ และมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย จบปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท International Hotel Management จาก Surrey University ประเทศอังกฤษ

ชีวิตสมรส กับ ปอ-ปิฎก สุขสวัสดิ์ มีอาชีพก่อนแต่งงาน คือ นักบิน มีลูกสาว 1 คน ลูกชาย 1 คน ประสบการณ์การทำงาน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ด้านบริหารกลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และกรรมการบริษัทธุรกิจในเครือ เช่น โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ โรงแรม เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ สนามกอล์ฟอัลไพน์ โรงแรมเอสซี ปาร์ค

ส่วนเส้นทางการเมือง เป็นคนที่ 4 ในครอบครัวชินวัตร ที่มีฐานะบุคคลที่อาจเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีใกล้เคียงกับอดีตนายกรัฐมนตรี 3 คน คือ ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อาเขย และ อาปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรียกได้ว่า มีสายเลือดการเมืองมาตั้งแต่เป็นเยาวชน เคยถือการ์ดโปสเตอร์ช่วยทักษิณหาเสียง จนก้าวเข้าสู่การเมืองเต็มตัว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ prachachat, IG ingshin21

Exit mobile version