Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

เลือกตั้ง 2566 ส.ส.ที่มีกระแสมาแรงมากที่สุดในโซเชียล คงหนีไม่พ้น ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่เรียกได้ว่า มีแฟนคลับคอยติดตามจำนวนมาก มีค่า นิวส์ จึงจะพามารู้จักกับ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เกิดวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2523 ปัจจุบัน อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาเป็นคน กรุงเทพมหานคร เป็นลูกชายคนโตของนายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ นางลิลฎา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหลานชาย นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ (ลุง) อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีน้องชาย 1 คน เทียน ภาษิณ ลิ้มเจริญรัตน์ เคยสมรสกับ ต่าย ชุติมา อดีตนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง มีบุตรสาว 1 คน ก่อนจะเลิกรากัน

จบการศึกษาโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ก่อนจะเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ การเงิน การธนาคาร ภาคภาษาอังกฤษ จากนั้นศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่ คณะการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด 

ซึ่งเป็นนักเรียนไทยคนแรกที่ได้ทุนการศึกษา International Student ของ Kennedy School of Government, มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังได้ปริญญาโทใบที่สองจากคณะบริหารธุรกิจ Sloan, Massachusetts Institute of Technology (M.I.T.) ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย

ทิม พิธา ต้องรับบทบาทเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด บริษัทผลิตน้ำมันดิบรำข้าวรายใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งเป็นการรับช่วงต่อบริหารกิจการแทนคุณพ่อที่เสียชีวิต แต่หลังจากนั้น ทิม พิธา ได้เข้าสู่การเมืองด้วยการเป็นสมาชิก พรรคอนาคตใหม่ 

แต่ก็เกิดมรสุม เมื่อภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ในวันที่ 8 มีนาคม พิธาก็ได้ย้ายไปสังกัด พรรคก้าวไกล ร่วมกับอดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อีก 54 คน โดยเขารับหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรค จนกระทั่งปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูล workpointtoday, Sanook

ขอบคุณรูปภาพ IG tim_pita

Exit mobile version