Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ หมิว สิริลภัส กองตระการ

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่เส้นทางชีวิตเปลี่ยนไป สำหรับนักแสดง พิธิกรสาว ชื่อดัง หมิว สิริลภัส กองตระการ หลังผลการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 66 พรรคก้าวไกล ชนะขาดลอย กวาดแทบทุกพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่ง หมิว สิริลภัส ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ ขอบคุณกับเส้นทางใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้น พร้อมประกาศว่าจะทำงานให้คุ้มค่ากับเงินเดือน มีค่า นิวส์ จึงจะพามาทำความรู้จักกับเธอคนนี้กันค่ะ

หมิว สิริลภัส กองตระการ  เกิดวันที่ 24 มีนาคม 2530 ปัจจุบันอายุ 35 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 2 จากนั้นจบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ด้วย เกรดเฉลี่ย 4.00

เคยได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ 2003 และยังผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 และมีงานละครกับทางช่อง 7 หลายเรื่อง ซึ่งหมิวถือเป็นนางร้ายเบอร์ต้น ๆ ของช่อง 7 ก่อนหน้านี้ หมิว เคยออกมาเคลื่อนไหวคอลเอาต์ จนมีผลกระทบกับงาน

ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจเบรกงานในวงการบันเทิง ซึ่งเป็นอาชีพที่เธอรัก เพื่อลงสมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ ในนามของพรรคก้าวไกล เบอร์ 9 และในวันนี้หมิวขึ้นแท่นเป็นว่าที่ ส.ส. คว้าเก้าอี้ ส.ส. ครั้งแรกในชีวิต

ขอบคุณข้อมูล ไทยรัฐออนไลน์

ขอบคุณรูปภาพ สิริลภัส กองตระการ

Exit mobile version