Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศิริกัญญา ตันสกุล เปิดตัว ทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล มีใครบ้าง

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด พลิกโฉมประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ประกอบด้วย

1.นายวีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร หรือ ต้น เป็นรองศาสตราจารย์ที่ National Graduate Institute for Policy Studies (GRIPS) มหาวิทยาลัยด้านนโยบายสาธารณะ แห่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทำงานวิจัยเรื่องเสือเศรษฐกิจแห่งเอเชีย และกับดักรายได้ปานกลาง เป็นผู้เขียนหนังสือ เศรษฐกิจสามสี เศรษฐกิจแห่งอนาคต จะมาผลักดันเรื่องซัพพลายเชนอุตสาหกรรมไฮเทคโลก

2.นายสิทธิพล วิบูลย์ธนากุล หรือ ดร.ชาย ปัจจุบันเป็นกรรมการบริษัทเอกชนสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทย Moshi Moshi เป็นผู้พิพากษาสมทบในศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศ โดยจะเสนอแนวทาง 5 ต. มีนโยบาย เช่น หวยใบเสร็จ และเพิ่มแต้มต่อ เพื่อพัฒนา SME ไทยให้เติบโต

3.นายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หนึ่งในแกนนำพรรคด้านเศรษฐกิจ โดยจะเสนอนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ที่มีจุดเด่นต่างจากพรรคอื่น ด้วยแนวทางลดค่าใช้จ่ายให้กับคนธรรมดา และภาคธุรกิจ ผ่านการปรับนโยบายพลังงานของไทยอย่างเป็นระบบ

4.นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล นักวิชาการด้านเศรษฐกิจ ปัจจุบันเป็น 1 ใน 100 รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้ง 2566 โดยนายอภิสิทธิ์ ปัจจุบันเป็นประธานคณะกรรมการสำนักการตลาด กทม. เป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทย เคยเป็นอดีต ผอ.ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA)

5.นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร หรือ ดร.โจ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทางการเงิน และนักยุทธศาสตร์ด้านข้อมูล อดีตรอง ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร มีส่วนผลักดันโครงการพัฒนาเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) สำหรับชำระเงินระหว่างประเทศ โดยจะมาผลักดันนโยบายแปลงข้อมูลเป็นขุมทรัพย์

6.นายเดชรัต สุขกำเนิด ผอ.ศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต (Think Forward Center) ของพรรคก้าวไกล อดีตอาจารย์ ม.เกษตรศาสตร์ คนผลักดันด้านนโยบายต่าง ๆ ของพรรคก้าวไกล จะนำเสนอนโยบายปลดล็อกชีวิตเกษตรกรไทย และหยุดแช่แข็งชนบทไทย

7.น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก้าวไกล เคยเป็น ผอ.ฝ่ายนโยบาย พรรคอนาคตใหม่ โดยเป็นประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาฯ และมักอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจ และการผูกขาดของกลุ่มทุน

อ่านเพิ่มเติม >> ศิริกัญญา ตันสกุล มี ทรัพย์สิน เท่าไหร่

อ่านเพิ่มเติม >> ศิริกัญญา ตันสกุล เป็นอะไรกับมดดำ ?

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ ไหม ศิริกัญญา ตันสกุล

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ 39 ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เข้าสภา

อ่านเพิ่มเติม >> ลิงค์ เช็ค เบอร์ ส.ส. เขต พรรคก้าวไกล ทั่วไทย

อ่านเพิ่มเติม >> 15 นโยบาย 100 วันแรก พรรคก้าวไกล

ขอบคุณข้อมูล Peerapong Amornpich

Exit mobile version