Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ กรณ์ จาติกวณิช

แม้ว่าประเด็นร้อน หลังการเลือกตั้ง 2566 พรรคชาติพัฒนากล้า ได้รับคำชวนจาก พรรคก้าวไกล ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล แม้พรรคชาติพัฒนากล้า ได้ ส.ส. 2 ที่นั่ง เท่านั้น ทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที กระทั่งวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 พรรคก้าวไกล ประกาศว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมขออภัยประชาชนที่ทำให้ผิดหวัง รวมถึงขอโทษพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ต้องยุติการเจรจา มีค่า นิวส์ จึงจะพามาทำความรู้จักกับ กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กันค่ะ

รัฐบาลก้าวไกล จับมือ ชาติพัฒนากล้า จะปิดฉากลงไปแล้ว และจะไม่เกิดขึ้นก็ตาม แต่ความฮอตของ กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ยังคงได้รับความนิยมไม่น้อย หลายคนก็อยากจะรู้จักเขาให้มากขึ้น มีค่า นิวส์ เลยจะพามาทำความรู้จัก กรณ์ จาติกวณิช กันค่ะ

กรณ์ จาติกวณิช เกิดเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2507 ปัจจุบันอายุ 59 ปี เกิดที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และเดินทางกลับมาอยู่ไทย ตั้งแต่อายุ 3 ปี มีชื่อเล่นว่า “ดอน” เป็นบุตรคนกลางของ “ไกรศรี จาติกวณิช” อดีตอธิบดีกรมศุลกากร และ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กับ “รัมภา จาติกวณิช” บุตรีอดีตอธิบดีกรมตำรวจ

กรณ์ มีพี่น้อง 3 คน พี่ชาย คือ อธิไกร และ น้องชาย คือ อนุตร ซึ่งรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ “กรณ์” มาก จนเคยมีคนจำผิดมาแล้ว ด้านการศึกษา เริ่มเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนสมถวิล และต่อระดับประถมศึกษาที่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ปทุมวัน) แล้วไปเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาที่วินเชสเตอร์ คอลเลจ ประเทศอังกฤษ

หลังจากจบมัธยมศึกษาตอนปลาย กรณ์ จาติกวณิช เรียนต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ในสาขาปรัชญาการเมือง และเศรษฐศาสตร์ ได้รับเกียรตินิยม และช่วงเรียนมหาวิทยาลัยก็ได้เล่นกีฬาพายเรือ ที่ต้องมีวินัย มีความอดทน และความสามัคคีอย่างมาก

สำหรับชีวิตสมรส“กรณ์” สมรสกับ วรกร จาติกวณิช (สกุลเดิมสูตะบุตร) มีบุตรธิดาด้วยกัน คือ กานต์ จาติกวณิช (แจม) และ ไกรสิริ จาติกวณิช (จอม) นอกจากนี้ ยังมีลูกจากการสมรสครั้งก่อนอีก 2 คนของ “วรกร” คือ พงศกร มหาเปารยะ (แต๊งค์) และพันธมิตร มหาเปารยะ (ติ๊งค์)

กรณ์ จาติกวณิช”  เข้าสู่วงการการเมืองจากการชักชวนของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตนายกฯรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนเมื่อครั้งเรียนอยู่ที่อังกฤษ 

ขอบคุณข้อมูล ไทยรัฐ, สปริงนิวส์

ขอบคุณรูปภาพ korngothailand

Exit mobile version