Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Content Lab คอร์สอบรมจาก CEA มุ่งยกระดับศักยภาพนักสร้างสรรค์ไทยสู่ตลาดโลก

สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดห้องปฏิบัติการ Content Lab คอร์สอบรมที่จะยกระดับทักษะให้นักผลิตคอนเทนต์สายภาพยนตร์และซีรีส์ในประเทศไทย พร้อมผลิตคอนเทนต์เข้าสู่ตลาดโลก โดยทั้ง 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกกว่า 90 ทีม จะได้เรียนรู้อย่างเจาะลึกถึงกระบวนงานทำงานตั้งแต่การตั้งโปรเจค การผลิต ไปจนถึงความรู้ด้านการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา การตลาด และการจัดจำหน่าย

ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจาก CEA ทั้ง 20 ทีม จะได้รับการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ในแต่ละด้าน โดยแบ่งเป็น 3 ด้าน ดังนี้

1.ด้านผู้กำกับ นำทีมโดย บรรจง ปิสัญธนะ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เป็นเอก รัตนเรือง เป็นต้น มาร่วมให้ความรู้ในการคัดเลือกและกำกับการแสดง

2.ด้านการเขียนบท โดยมี ทศพร เหรียญทอง อมราพร แผ่นดินทอง เป็นต้น มาร่วมให้ความรู้ด้านทักษะการเขียนการพัฒนาโครงสร้างและตัวละคร

3.ด้านโปรดิวเซอร์ ได้แก่ กนกพร บุญธรรมเจริญ โสฬส สุขุม เป็นต้น ให้ความรู้ในด้านการผลิตสื่อและกลไกการตลาดตลอดจนการจัดจำหน่าย ซึ่งมีทั้งหมด 19 คลาส เปิดอบรมทุกวันเสาร์และอาทิตย์ รวม 11 สัปดาห์ (เม.ย. – มิ.ย.)

นอกจากนี้ **ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 ผู้เข้าอบรมทั้งหมด จะได้พบกับ คลาสเรียนจากวิทยากรระดับนานาชาติ อาทิ

1.Master Class โดย Yu Young Ah (ยูยองอา) นักเขียนบทภาพยนตร์ซีรีส์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี

2.ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Kim Ji-Young: Born 1982 (2019) กับการถ่ายทอดชีวิตของผู้หญิงเกาหลีที่ถูกกดทับในสังคมชายเป็นใหญ่ จนสร้างปรากฏการณ์ #Metoo

3.Raymond Phathanavirangoon (เรย์มอนด์ พัฒนวีรางกูล) โปรดิวเซอร์ฝีมือฉกาจของเอเชีย ผู้อยู่เบื้องหลังหนังดังระดับโลกมากมายมากว่า 15 ปี อย่าง Tokyo Sonata (2008) จากญี่ปุ่น และ Thirteen Lives (2022)

4.ทำงานร่วมกับผู้กำกับระดับโลก Ron Howard ที่มีผลงานทรงคุณค่ามากมายอย่าง Beautiful mind รวมไปถึงหนังไทยอย่าง SAMUI SONG (2017) ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

อย่างไรก็ตาม หลังจากการเข้าร่วมอบรมอย่างเข้มข้น ตลอด 11 สัปดาห์ ทั้ง 20 ทีมจะได้นำเสนอโครงการเพื่อคัดเลือกทีมที่ได้รับทุน และเข้าสู่รอบ Pitching กับ Streaming Platform และสตูดิโอผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ระดับโลกต่อไปในเดือนสิงหาคม 2566 ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : Content Lab

Exit mobile version