Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวม 6 ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย กรุงเทพ ต่างจังหวัด สักการะ ขอโชคลาภ รอดพ้นทุกปัญหา

เทพเจ้าเห้งเจีย หรือ ซุนหงอคง (อากงเห้งเจีย) พญาวานรที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก เป็นอีกหนึ่งเทพเจ้าจีน ที่ผู้คนนับถือศรัทธาและนิยมกราบไหว้สักการะขอพรอย่างกว้างขวาง ในด้านของความมีปฏิภาณไหวพริบ เฉลียวฉลาดรอบรู้ รอดพ้นจากทุกอุปสรรคปัญหา ในเมืองไทยก็มี ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย หรือ ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว อยู่หลายแห่ง มีค่า นิวส์ รวบรวมมาให้ค่ะ

1.ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย วัดสามจีน เยาวราช

วัดสามจีน ถือว่ามีความเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 ภายในศาลเจ้าเป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าพ่อเห้งเจียซึ่งเป็นปางไต้เสี่ยฮุกโจ้ว คือ ปางที่สำเร็จเป็นอรหันต์แล้ว ประทับนั่งขัดสมาธิบนดอกบัว ผู้คนนิยมมาขอพรเพื่อให้มีความเฉลียวฉลาด มีปฏิภาณไหวพริบ ทำมาค้าขึ้น รอดพ้นทุกปัญหา เปิดทุกวัน 06.00-16.30 น.

2.ศาลเจ้าพ่อเฮ่งเจียพระบาทน้อย สวนผัก 19

ภายในศาลเจ้ามีเจ้าพ่อเห้งเจียองค์ใหญ่ตั้งอยู่ และนอกจากเจ้าพ่อเห้งเจียแล้ว ยังมีเทพเจ้าองค์อื่น ๆ ให้ได้กราบไหว้สักการะมากมาย ได้รับความศรัทธาเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะชาวปีวอกนิยมมาสักการะเพื่อแก้ชง หรือ เสริมดวงเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ เปิดทุกวัน 08.00-16.00 น. 

3.ศาลเจ้าพ่อไต่เสี่ยฮุกโจ้ว รังสิต คลอง 1

ขอบคุณภาพ Noppachai Eiamwasant

ตั้งอยู่บริเวณต้นถนนรังสิต นครนายก (คลอง 1) จะมีศาลเจ้าอากงเห้งเจีย ซึ่งเป็นศาลเจ้าเล็ก ๆ แต่ก็มีองค์เทพเจ้าเห้งเจียประดิษฐานให้ผู้คนที่เคารพนับถือได้มากราบไหว้ขอพรกัน เปิดทุกวัน 08.30-16.30 น. 

4.ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว สมุทรสาคร

ศาสนสถานเปิดให้ผู้คนได้ร่วมทำบุญและเป็นศูนย์รวมผู้ศรัทธาในองค์ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว หรือ เจ้าพ่อเห้งเจีย ตั้งอยู่ในวิทยาลัยพลศึกษา เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ใครที่อยากมาไหว้เทพเจ้าเห้งเจียเพื่อขอพร อย่าลืมดูวันและเวลาเปิด-ปิดด้วย วันเสาร์-อาทิตย์ 11.00-18.00 น. (ศาลเจ้าปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์) 

5.ศาลเจ้าฉีเทียนฮุกป๋อตั๊วไต่เสี่ยฮุกโจ้ว เจ้าพ่อเห้งเจีย นครปฐม

หลายคนรู้จักในชื่อ พุทธรัตนมณฑลสถาน องค์ฉีเทียนไต่เสี่ยฮุกโจ้ว เป็นสถานที่สาธารณประโยชน์ ให้ชาวบ้านมากราบไหว้สักการบูชา เป็นที่เคารพนับถือของลูกศิษย์จำนวนมาก ทุก ๆ วันอาทิตย์จะมีผู้ที่ศรัทธาในเจ้าพ่อเห้งเจียมาพบปะกันที่นี่และสวดมนต์ร่วมกันเป็นประจำ

6.ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย เจ้าพ่อเขาใหญ่ เกาะสีชัง ชลบุรี

ขอบคุณภาพ Sirinapa Sophon

ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย อยู่ในถ้ำในเขากลางทะเลและหันหน้าไปทางทิศตะวันออก คนนิยมขอพรความสำเร็จ ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ การเงินคล่องแคล่วว่องไว เปิดทุกวัน 08.00-20.00 น. 

Exit mobile version