Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คาถาบูชาหลวงพ่อนิลมณี วัดบางกุ้ง

วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เป็นวัดวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งทางประวัติศาสตร์ ภายในวัดมี โบสถ์ปรกโพธิ์ โบสถ์มหาอุด อายุกว่า 200 ปี ซึ่งประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธนิลมณี หรือ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางมารวิชัย สลักจากหินทรายแดง สมัยอยุธยาตอนปลาย ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า คาถาบูชาหลวงพ่อนิลมณี คืออะไร มีค่า นิวส์ หาคำตอบมาให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ วัดบางกุ้ง

คาถาบูชาหลวงพ่อนิลมณี วัดบางกุ้ง

(ตั้งนะโม 3 จบ)
อะหัง พุทธนิลมณี สิระสา นะมามิ
ชะยะ ตุภะวัง สัพพะศัตรู วินาศสันติ

นอกจากสักการะ หลวงพ่อดำแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ การลอดประตูโบสถ์ปรกโพธิ์ วัดบางกุ้ง ที่มีประตูทางเข้า-ออกทางเดียว โดยเชื่อว่า โบสถ์ลักษณะนี้ มีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถขอขมากรรมได้ หลายคนจึงเดินทางไปลอดประตูโบสถ์ พร้อม ๆ กัน รวมถึงยังมี ศาลนางไม้เจ้าจอม วัดบางกุ้ง ที่ว่ากันว่าหากใครได้ขอพรเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง รวมถึงบนบานของานให้ประสบความสำเร็จดั่งหวัง จะเป็นไปตามที่ขอ นิยมกลับมาแก้บนด้วยข้าวต้มมัด

หรือแม้แต่ อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ผู้คนนิยมไปขอพรเรื่องทำมาค้าขาย ปลดหนี้ นิยมแก้บนด้วยข้าวต้มมัด ไข่ต้ม

การเดินทางไป วัดบางกุ้ง ตั้งอยู่ที่บ้านค่าย หมู่ที่ 4 ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม หากใครขับรถเดินทางมาจากอัมพวา แนะนำให้ข้ามสะพานสมเด็จพระศรีสุริเยนทร์ แล้วใช้ถนนเส้นผ่านวัดบางนางลี่ใหญ่ ขับตรงมาเรื่อยๆ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบแม่น้ำแม่กลอง จะเห็นวัดบางกุ้งบริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง หรือใช้แผนที่ วัดบางกุ้ง สมุทรสาคร ได้เลย

Exit mobile version