Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพในการทำงาน ค่าบาดเจ็บจากการทำงาน ได้เท่าไหร่

ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน จัดตั้งโดย สำนักงานประกันสังคม เพื่อให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนแบบองค์รวม ทั้งการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายควบคู่กับการฟื้นฟูด้านจิตใจ และฝึกอาชีพให้กับลูกจ้าง ผู้ประกันตน โดยพัฒนาศักยภาพของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานให้มีความพร้อมในการให้บริการ ทั้งในด้านบุคลากร มีนักสังคมสงเคราะห์คอยให้คำปรึกษา และ นักกายภาพบำบัด พร้อมเครื่องมือในการบำบัดฟื้นฟูทางการแพทย์

อ่านเพิ่มเติม >> ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน มีหน้าที่อะไร มีกี่แห่ง

เมื่อลูกจ้างประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยจากการทำงาน จะได้รับ ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพในการทำงาน ค่าบาดเจ็บจากการทำงาน เท่าไหร่

1.กรณีเจ็บป่วย หรือ ประสบอันตราย

ลูกจ้างสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลจนสิ้นสุดการรักษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐ แต่หากรักษาในโรงพยาบาลเอกชน สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ไม่เกิน 1,000,000 บาท และกรณีแพทย์ให้หยุดพักรักษาตัวได้รับค่าทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้าง

2.ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพในการทำงาน กรณีฟื้นฟูสมรรถภาพในการทำงานภายหลังการประสบอันตราย สำหรับลูกจ้างที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูได้รับตามอัตรา

ทั้งนี้ ลูกจ้างจะได้รับค่าฟื้นฟูสมรรถภาพในการทำงาน จะต้องเข้ารับการฟื้นฟูฯ ที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานสำนักงานประกันสังคมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ลูกจ้าง หรือผู้มีสิทธิ สามารถยื่นคำร้องขอรับเงินทดแทน ภายใน 180 วัน นับแต่วันที่ประสบอันตราย เจ็บป่วย ทุพพลภาพ หรือตาย และหากเกิดเจ็บป่วยหลังสิ้นสภาพการเป็นลูกจ้าง โดยแพทย์วินิจฉัยแล้วว่าเกิดเนื่องจากการทำงานที่ผ่านมา สามารถยื่นคำร้องภายใน 2 ปี นับแต่วันที่ทราบการเจ็บป่วย

Exit mobile version