Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เจิมมือ ลงนะ ฝ่ามือ เศรษฐี วัดใหม่สี่หมื่น เปิดกี่โมง

วัดใหม่สี่หมื่น วัดชื่อดังของจังหวัดราชบุรี อยู่เลขที่ 4 หมู่ 1 ตำบลสี่หมื่น อำเภอดำเนินสะดวก ตั้งขึ้นราวปี พ.ศ. 2337 สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. 2470 เป็นวัดเก่าแก่รวมอายุเกือบ 300 ปีแล้ว

ตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่เล่าสืบกันมาว่า สถานที่แห่งนี้ มีวัวฝูงใหญ่ประมาณ 40,000 ตัวเดินลงมากินน้ำในแม่น้ำสายนี้อยู่เสมอ จนกระทั่งทางเดินนั้นลึกจนน้ำขังเป็นคลองมีน้ำไหลผ่าน ชาวบ้านจึงเรียกคลองว่า “คลองสี่หมื่น” และเมื่อมีการตั้งตำบลขึ้น จึงให้ใช้ชื่อว่าตำบลสี่หมื่น ตามชื่อลำคลองและเข้าใจว่าตั้งชื่อ วัดใหม่สี่หมื่น

ปัจจุบันมีพระครูโสภณจันทรังสี (หลวงพ่อญาณเดช องค์ดำ) เป็นเจ้าอาวาสปกครองดูแลคณะสงฆ์ และพัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งท่านมีชื่อเสียงในการ เจิมฝ่ามือ “นะเศรษฐี มหาคลังสมบัติ” หรือ การ เจิมมือ ลงนะ ฝ่ามือ เศรษฐี บรรดาสายมู และ พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ ต่างพากันเดินทางมาให้ท่านเสริมดวงด้วยวิธีดังกล่าวจำนวนมาก

พระครูโสภณจันทรังสี จะนำปากกาเมจิสีแดง จะให้ปากกาเมจิ เขียนอักขระเลขยันต์ “นะ เศรษฐี” เปิดโชคลาภ หนุนดวง พร้อมทั้ง บริกรรมคาถา เพื่อเสริมพลังให้ตัวหนังสือยันต์ที่เขียนลวงฝ่ามือเกิดความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ตำราวิชาโบราณ มีความเชื่อจะเปิดทางวาสนาให้เจริญรุ่งเรือง เปิดดวงเศรษฐี เปิดบารมี ไม่อด ไม่อยาก ปัง ๆ

**เวลาเจิมมือ ลงนะ ฝ่ามือ**

1.เวลา 09.00-11.00 น.

2.เวลา 13.00-17.00 น.

ขอบคุณภาพหน้าปก วัดใหม่สี่หมื่น อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

Exit mobile version