Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Amazing Muay Thai Experience สี่สาย 4 จังหวัด มีที่ไหนบ้าง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวกิจกรรม Amazing Muay Thai Experience ชวนคนรักกีฬามวยไทย สัมผัสสุดยอดประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้ กับบรมครูมวยไทยโบราณประจำพื้นถิ่น 4 จังหวัด ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว สร้างคุณค่าส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านวัฒนธรรมความเป็นไทย และเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ต่อยอดเศรษฐกิจในประเทศอย่างสร้างสรรค์ ได้แก่

1.ท่าดี : มวยไชยา มีเอกลักษณ์ที่การตั้งท่ามวย หรือการจดมวย ท่าครู หรือท่าย่างสามขุม และการป้องกันตัวแบบ 4 ป. คือ ป้อง ปัด ปิด เปิด  โดย ครูกฤดากร สดประเสริฐ จัดขึ้น ณ สะพานนริศ ริมแม่น้ำตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 30 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2566

2.หมัดหนัก : มวยโคราช มีเอกลักษณ์ที่การแต่งกายและการคาดเชือกตั้งแต่หมัดไปจรดข้อศอก ออกหมัดเป็นวงกว้างหนักหน่วง ที่เรียกว่า “หมัดเหวี่ยงควาย” โดย ครูเช้า วาทโยธา จัดขึ้น ณ เซ็นทรัลพลาซา จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 14-16 กรกฎาคม 2566

3.ไวกว่า : มวยท่าเสา หรือ มวยพระยาพิชัย เป็นการผสมผสานมวยไทยและมวยจีน ออกหมัดได้ไกล รวดเร็ว และ รุนแรง โดย ครูวรมัน วนันทศานติ จัดขึ้น ณ วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ วันที่ 11-13 สิงหาคม 2566

4.ฉลาด : มวยลพบุรี เป็นมวยที่ชกฉลาด ต่อยหมัดแม่นยำ มีการรุกรับที่คล่องแคล่วว่องไวหลอกล่อ หลบหลีกได้ดี โดย ครูยะ ส. สุนีย์จัดขึ้น ณพระราชวังนารายณ์ราชนิเวศน์ จังหวัดลพบุรี วันที่ 18-20 สิงหาคม 2566

ทั้งนี้ ภายในงานแต่ละจังหวัด จะมีกิจกรรมที่หลากหลายและน่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในศิลปะมวยไทย อาทิ

1.การสอนมวย ให้กับบุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนมวย เป็นต้น

2.การแข่งขันมวยไทย ประกบคู่มวย โดย ครูดาม ศรีจันทร์ เจ้าของผลงานเหรียญทองชื่อดังในอดีต ทั้งซีเกมส์ ชิงแชมป์เอเชีย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกีฬามวยไทย และมวยสากล

3.การสักยันต์ โดย อาจารย์สักยันต์ ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นสมาชิกของ สมาคมสักยันต์แห่งประเทศไทย

4.การจําหน่ายวัตถุมงคล และเครื่องรางของขลัง โดยเชื่อกันว่าจะสามารถปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายต่าง ๆ  

5.กิจกรรม INTERACTIVE เกี่ยวกับมวยไทย 

6.การแสดงนาฏมวยไทย

7.การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง 

Exit mobile version