Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ส่อง! ประวัติ xooos หลังมีข่าวลือ คบหา พัคซอจุน 

คิมซูยอน (Kim Soo Yeon, 김수연) หรือ ชื่อในวงการว่า INA, xooos อ่านว่า ซูส 수스 เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 29 ปี ส่วนสูง 172 เซนติเมตร น้ำหนัก 49 กิโลกรัม จบการศึกษา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกุกมิน (Kookmin University)

งานแรกในวงการบันเทิงของ xooos คือ งานแสดง ตอนนั้นเธออายุ 21 ปี และใช้ชื่อในวงการว่า INA รับบทเป็น Christine สมาชิกวง P!NKY4 ในซีรีส์ The Producers (นำแสดงโดย ชาแทฮยอน กงฮโยจิน คิมซูฮยอน และ ไอยู) ส่วนผลงานเพลงของ xooos ครั้งแรก เกิดขึ้นภายใต้สังกัด Tajo Entertainment ซิงเกิลแรก “Rainbow” 

นอกจากนี้ ยังเคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการเรียลลิตี้เซอร์ไววัลค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ MIXNINE ของช่อง JTBC แต่ก็ไม่ได้เข้าสู่รอบชนะเลิศ โดยเธอถูกคัดออกในอีพีที่ 7 แต่ที่ปัง! จนกลายเป็นที่รู้จัก คือ xooos อัปโหลดคลิปร้องเพลงคัฟเวอร์ที่เธอร้องเองลง YouTube channel >> xooos 수스 – YouTube

กระทั่ง ในปี 2023 xooos กลับมาเป็นนักร้องอย่างเต็มตัว ภายใต้สังกัด wavy ปัจจุบันมีผลงานเพลงเป็นของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับเพลง “Naked” และมินิอัลบั้มชุดแรก Made In Heart ที่มีเพลงไตเติล “Bad At Us” และยังมีข่าวลือว่า กำลังคบหากับ พัคซอจุน ตั้งแต่เดือนที่แล้ว (พ.ค. 2023) โดยที่ทั้งคู่รู้จักกันผ่านเพื่อนสนิทของทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ Sanook, iG xooos_

Exit mobile version