Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

หมออ๋อง ปดิพัทธ์ ส.ส.พิษณุโลก ชิงประธานสภา

หมออ๋อง ปดิพัทธ์ ส.ส.พิษณุโลก ชิงประธานสภา

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน มีรายงานจากพรรคก้าวไกล(ก.ก.) ถึงความคืบหน้าในการคัดเลือกบุคคลเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกล ว่า มติพรรคมีความเห็นเสนอชื่อ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก ในฐานะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เป็นประธานสภาฯ

โดยก่อนหน้านี้มีการเสนอ 3 คน ได้แก่ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรค นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.กทม. และนายปดิพัทธ์

ล่าสุด มีการเสนอชื่อนายปดิพัทธ์ขึ้นมา โดยกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)ไม่มีใครคัดค้าน พรรคก้าวไกลจึงมีมติเสนอชื่อนายปดิพัทธ์ เพื่อชิงตำแหน่งประธานสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ จะมีการหารือระหว่างแกนนำของพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อหาข้อสรุปในการเสนอชื่อประธานสภาต่อไป โดยจะได้ข้อสรุปในวันดังกล่าว หลังจากนั้นในวันที่ 29 มิถุนายน จะมีการเสนอชื่อในที่ประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล และจะมีการแถลงข่าวในวันนั้น

แต่ทั้งนี้ก็ต้องลุ้นว่า สุดท้ายแล้ว ตำแหน่งประธานสภาจะเป็นของพรรคไหน เพราะขณะเดียวกันทางฝั่งพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ก็แถลงข่าวล่าสุดว่า ที่ผ่านมาคณะเจรจาได้นำเสนอหลักการ 14+1 ต่อคณะกรรมการบริหาร โดยสรุปคือคณะกรรมการเจรจาจะไปหารือกับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ถึงตำแหน่งประธานสภาฯ ร่วมกับตำแหน่งรัฐมนตรี ที่ผ่านมาเรายืนยันสูตร 14+1 คือพรรคก.ก.ได้ 14+1 คือนายกรัฐมนตรี ส่วนพรรค พท.ได้บวกหนึ่งคือประธานสภาฯ ทั้งนี้ กก.บห.เห็นควรยืนสูตร 14+1 เหมือนเดิม และให้คณะเจรจาของพรรคไปเจรจาตามหลักการเดิมที่เคยเสนอไว้ตอนแรก ในส่วนของการประชุม ส.ส.พรรคนั้น ข้อเสนอของสมาชิกยังคงประสงค์และยืนยันว่าขอให้เจรจาตามหลักการเดิม คือ 14+1 โดยเห็นว่าพรรค พท.ควรได้ตำแหน่งประธานสภาฯ

ขอบคุณรูปภาพ : Facebook Page : Padipat Suntiphada – ปดิพัทธ์ สันติภาดา

Exit mobile version