Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท.ประกาศผล Finalist 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters 2566 ดึงกลยุทธ์ Music Marketing สร้างแรงบันดาลใจผ่านเสียงเพลง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการประกาศผล Finalist 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters : ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง จาก 77 จังหวัดทั่วไทย ซึ่งได้มีการเปิดโหวตผ่านทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/unseennewchapters หรือ www.unseennewchapters.com ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ถึง 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 25 จังหวัด เข้าร่วมงานและรับมอบของที่ระลึก ก่อนจะเปิดตัวมิวสิควีดีโอ “Unseen Music Vacation” เพลงแรงดึงดูด ที่ cover ใหม่ โดยอิ้งค์ วรันธร เปานิล ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจการเดินทางท่องเที่ยวผ่านเสียงเพลง ณ โรงภาพยนตร์ลิโด้ 1

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters นี้ จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นหมุดหมายใหม่ของนักเดินทาง จะส่งผลช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพิ่มอัตราการเข้าพัก กระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก เพิ่มสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น รวมทั้งช่วยผลักดันเป้าหมายรายได้รวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย 2566

สำหรับผู้ชนะรอบ Finalist 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters มีรายชื่อดังต่อไปนี้

1.ภาคเหนือ ได้แก่

2.ภาคกลาง ได้แก่

3.ภาคอีสาน ได้แก่

4.ภาคตะวันออก ได้แก่

5.ภาคใต้ ได้แก่

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters ดังกล่าว ททท. จะนำมาต่อยอดทางการตลาดในการสร้างแรงบันดาลในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยกลยุทธ์ “Music Marketing” โดยนำแหล่งท่องเที่ยว 25 แห่ง มาร้อยเรียงเป็น “Unseen Music Vacation” ผ่านบทเพลงแรงดึงดูด cover โดยศิลปินชื่อดัง “อิ้งค์ – วรันธร เปานิล” ซึ่งได้เรียบเรียงทำนอง version ใหม่ โดยโปรดิวเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย “แทน ธารณ ลิปตพัลลภ” หรือ “แทน ลิปตา”

รวมทั้งยังได้มีการจัดทำ “Unseen New Chapters Live Session” 5 บทเพลง 5 ภาค จาก 5 ศิลปินชื่อดังของเมืองไทยที่จะออกไปร้องเพลงดังของตัวเองรูปแบบ Acoustic version ได้แก่

1.เพลงเส้นบางๆ จาก วงอินดิโก้  

2.เพลงฮักเมา เมาฮัก จาก วง ETC

3.เพลงเหงาเท่าอวกาศ จากวง Season

4.เพลงจนกว่าเราจะได้พบกัน จาก เอิ๊ต ภัทรวี

5.เพลงเอาปากามาวง จาก เบล วริศรา

นอกจากนี้ ททท. ยังได้ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งผู้ประกอบการโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว
รถเช่า และสายการบิน จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมอบส่วนลดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/unseennewchapters หรือ www.unseennewchapters.com พร้อมจัดทำ “แผนเที่ยว 25 Unseen New Chapters” เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับคัดเลือก, เส้นทางท่องเที่ยวข้างเคียง

ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ทาง Line Official ของ ททท. @AmazingThailand และเว็บไซต์แคมเปญฯ รวมทั้งยังได้มีการสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย ทาง Facebook : Amazing Thailand อาทิ ทริปตามรอยเส้นทางท่องเที่ยว Unseen New Chapters จำนวน 5 เส้นทาง 5 ภาค

Exit mobile version