Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

งานส่องสุขสยาม วัดทอง จรัญสนิทวงศ์ 46 จัดวันไหน

วัดทอง (จรัญสนิทวงศ์ 46) ขอเชิญเที่ยว งานส่องสุขสยาม สุวรรณสถาน รัตนโกสินทร์สถิตย์ศรีอโยธยา และ งานสมโภชนามพระราชทาน พระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร (อายุกว่า 470 ปี) งานนี้จะได้พบกับกิจกรรมมากมาย ดังนี้

1.การแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม ย้อนรอยประวัติศาสตร์โบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ของวัดทอง

2.การแสดงศิลปะวัฒนธรรมอันงดงามผสมผสานวิถีชีวิตชาวชุมชนวัดทองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

3.ความล้ำค่าของสถาปัตยกรรมอุโบสถเก่าแก่อันเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปอันศักสิทธิ์ “พระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร” (อายุกว่า 470 ปี)

4.ชมขบวนแห่พญานาค ขบวนกลองสะบัดชัยและกลองยาว นำรถขบวนแห่ “พระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร” ที่จัดทำขึ้นอย่างวิจิตร และน้ำสรงพระราชทาน ป้ายสลักชื่อพระราชทานฯ และต้นเทียนพรรษาประจำปีเข้าสู่อุโบสถวัดทอง

5.การเสวนาทางวัฒนธรรมย้อนรอยประวัติศาสตร์ลานวัดทอง ลานที่เคยเป็นสถานที่ฝึกศิลปะการต่อสู้ของคนในอดีต ถ่ายทอดความรู้ทางประวัติศาสตร์อันงดงามนี้ โดยชมรมสยามทัศน์

6.การแสดงศิลปะการต่อสู้ของสองเชื้อชาติ คณะกระบี่/กระบอง สเลมานลูกปีกกา และ ธนบุรีวรเทพีพลารักษ์

7.“คิดบวกสิปป์” คณะศิลปินชื่อดังที่หลายท่านชื่นชอบ กับการแสดงละครชาตรี ตอน “เมารัก เมรี ยาตรา ชาตรี” ละครชาตรี ที่จะพาทุกท่านย้อนวันวานในรูปแบบโบราณดั้งเดิมที่ใช้นักแสดงเพียง นายโรง นางเอก และ ตัวเบ็ดเตล็ด

8.สาคร หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ หุ่นละครเล็กในดวงใจใครหลายคนที่จะมาร่วมแสดง

9.การเชิดหุ่นบนลานกว้างผสมแสงสีเสียงอย่างหน้าตื่นตาตื่นใจ ประกอบกับเทียนพญานาคศิลปะงานใบตองผสมการแทงหยวกของช่างเมืองเพชรที่จะเข้ามาร่วมโชว์ความงดงามในการแสดงชุดนี้ รับรองว่า หาชมได้ยาก

10.“เภรีก้องหล้าเทพเทวาแซ่ซ้อง” การแสดงกลองศึกที่จะลั่นชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่และงดงาม หลาย ๆ คนคงรู้คณะ เพชรจรัสแสง ผู้ฝากผลงานให้กับงานใหญ่ ๆ ระดับประเทศหลายงาน การแสดงชุดนี้เป็นการแสดงศิลปะการตีกลองศึกให้ดังกึกก้องฉลองนามพระราชทาน ฯ “พระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร”

11.“เปิดตำนานวัดทอง” การแสดงชุดสุดท้าย ทุกท่านจะต้องตื่นเต้นกับ การแสดง แสง สี เสียง เพื่อเล่าประวัติศาสตร์ของวัดทองตั้งแต่สมัยปลายอยุธยาจนถึงต้นกรุงรัตนโกสินทร์

12.โซนการจัดแสดงศิลปะวัฒนธรรม เราได้รับเกียรติจาก โชติเวช คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ที่เคยสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติไว้หลาย ๆ งาน ซึ่งในงานนี้จะมาแสดงการแกะสลักเครื่องสดให้ได้ชมได้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ

13.การจัดแสดงศิลปะการทำเครื่องหอมโบราณ การทำเครื่องเบญจรงค์ การสาธิตการทำยาอย่างแพทย์แผนไทย และ ศิลปะการแทงหยวกของเพชรบุรี ช่างแทงหยวกที่มีประวัติอันยาวนานและฝากผลงานไว้มากมาย

14.เที่ยวชมและชิม ตลาดย้อนยุค ตลาดวัดทองคลองบางจาก ตลาดที่คัดสรรอาหารไทยย้อนยุคให้ได้ย้อนกลับไปชิมอาหารอร่อยในอดีตที่บางอย่างอาจจะเคยหายไปแต่ใจยังคิดถึงความอร่อยนั้นเสมอ

**วันที่ 1-2 สิงหาคม 2566 ณ วัดทอง (จรัญสนิทวงศ์ 46)

งานนี้ผู้เข้าชมงานทุกท่านจะร่วมกันแต่งชุดไทยย้อนยุคไปสมัยอยุธยาตอนปลาย จนถึงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ขบวนแห่จะเริ่มจากสำนักงานเขตบางพลัด เข้ามาที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 46 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป การแสดงแสงสีเสียง จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ตลาดย้อนยุควัดทองคลองบางจาก และการจัดแสดงทางวัฒนธรรม จะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ชอบคุณข้อมูล รูปภาพ วัดทอง จรัญสนิทวงศ์46  

Exit mobile version