Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To สมัคร Threads

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Threads แอปน้องใหม่จาก Instagram ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสนทนาแบบข้อความที่มีรูปแบบการใช้งานคล้ายกับ Twitter โดยให้ผู้ใช้งานสามารถทำได้ทั้งโพสต์ข้อความและรูปภาพ พร้อมตอบกลับการสนทนารูปภาพหรือวิดีโอได้ ล่าสุดเปิดดาวน์โหลดฟรีพร้อมกันทั่วโลกแล้วบน App Store และ Google Play store

อ่านเพิ่มเติม >> Threads คือ

อ่านเพิ่มเติม >> Threads ยกเลิก ยังไง

วิธีการสมัครและตั้งค่าบัญชี Threads บน iOS และ ANDROID

  1. ผู้ใช้ iPhone ให้เข้าไปที่ App Store แล้วพิมพ์ค้นหา Threads, an Instagram app จากนั้นกดติดตั้ง เพื่อดาวน์โหลด ส่วนผู้ใช้ Android ให้เข้าไปที่ Google Play store แล้วพิมพ์ค้นหา Instagram Threads จากนั้นกดติดตั้ง เพื่อดาวน์โหลด
  2. เมื่อเปิดแอป Threads แล้วแตะปุ่มเข้าสู่ระบบด้วย Instagram เพื่อลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Instagram ที่มีอยู่
  3. ถัดมาจะเป็นการจัดการหน้าโปรไฟล์ โดยสามารถเพิ่มรูปประจำตัว และเลือกเพิ่มข้อมูลส่วน Bio หรือ Link ได้ หากยังไม่ต้องการตั้งค่า ให้กด “Skip” ที่มุมขวาบน
  4. ในหน้าต่างถัดมาจะเป็นตั้งค่าบัญชี โดยสามารถตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public) หรือแบบส่วนตัว (Private) เมื่อเลือกเสร็จแล้วให้กด Next (ถัดไป)
  5. เนื่องจาก Threads จะเชื่อมต่อกับบัญชีอินสตาแกรม ในระบบจึงขึ้นรายชื่อของเพื่อน ๆ ที่ติดตามบนอินสตาแกรมมาให้ สามารถเลือกเพื่อนที่จะติดตาม แล้วกด Next (ถัดไป)
  6. ขั้นตอนสุดท้าย หากตั้งค่าทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย กดปุ่ม Join Threads เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

วิธีโพสต์ใน Threads

ลักษณะและฟีเจอร์การใช้งานของ Threads ค่อนข้างใกล้เคียงกับ Twitter ในหน้าหลักจะมีแถบเครื่องมือด้านล่าง 5 อัน โดยจะมีเครื่องมือเหมือนปากกา เมื่อกดเข้าไปจะสามารถโพสต์ข้อความหรือใส่ภาพเข้าไปได้ ซึ่งหลังโพสต์เสร็จแล้ว ข้อความจะอยู่ในหน้าแรกและบัญชีโปรไฟล์

วิธีแสดงความคิดเห็นกับโพสต์ของเพื่อน

สามารถเลื่อนอ่านโพสต์ของเพื่อนในแถบเครื่องมือ Home และสามารถแสดงความคิดเห็นกับโพสต์ของเพื่อนใต้โพสต์นั้นๆ และหากชื่นชอบโพสต์ สามารถกดหัวใจหรือเลือก Repost หรือ Quote ได้

ขอบคุณรูปภาพ app.store

ขอบคุณข้อมูล the thaiger

Exit mobile version