Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แอสปาร์แตม ผลข้างเคียง มีอะไรบ้าง

สายรักสุขภาพ รู้ดีว่ากินน้ำตาลทานมากไป ก็ไม่ดีต่อร่างกาย จึงเลี่ยงไปกินน้ำตาลเทียม หรือ สารให้ความหวานแทนน้ำตาล แอสปาร์แตม เพื่อให้ได้รสชาติความหวาน ในแบบที่เราจะไม่รู้สึกผิดต่อร่างกาย แต่จริง ๆ แล้ว น้ำตาลเทียม หรือ แอสปาร์แตม ก็มีผลข้างเคียงนะคะ มีค่า นิวส์ สืบค้นมาให้อ่านกัน อ่านเพิ่มเติม >> แอสปาร์แตม คือ

แอสปาร์แตม ผลข้างเคียง มีอะไรบ้าง

1.สารเคมีตกค้าง ก่อมะเร็ง หากร่างกายได้รับสารเคมีเหล่านี้จำนวนมาก จะไม่สามารถกำจัดออกไปจากร่างกายได้หมด จนอาจเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อ และทำให้ DNA ภายในร่างกายได้รับความเสียหาย อาจพัฒนากลายเป็นความผิดปกติของเซลล์ และเป็นมะเร็งในที่สุด

2.สาเหตุโรคอ้วนและเบาหวานทางอ้อม เพราะแอสปาร์แตมทำให้ร่างกายมีปริมาณการผลิตฮอร์โมนที่ผิดปกติ ส่งผลให้ร่างกายยิ่งโหยหาความหวานจากน้ำตาลมากยิ่งขึ้น จึงเป็นเหตุที่ท้ายที่สุดแล้วเราก็ยังวนเวียนกลับไปหาน้ำตาลแท้เหมือนเดิม แถมยังอยากอาหารมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

3.เป็นสารอันตราย ถึงแม้จะมีการอนุญาตให้ใช้เป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน แต่ผลจากการทดลองกับสัตว์บางชนิด ยังพบอาการข้างเคียงเช่น ชักอย่างรุนแรง จนถึงขั้นเสียชีวิต

4.ท้องอืด ท้องเฟ้อ จะไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ไปกองรวมกันอยู่ในลำไส้ใหญ่ ซึ่งจะมีแบคทีเรียที่สามารถย่อยแอสปาแตมได้ แต่ก็จะผลิตก๊าซออกมา จึงทำให้เรามีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และอาจทำให้ขับถ่ายมากกว่าปกติได้

5.อันตรายต่อสมอง สามารถผ่านเข้าสู่เซลล์สมอง และเมื่อมีปริมาณแคลเซียมอยู่ในสมองมาก ๆ ก็อาจทำให้สมองได้รับอันตรายได้ เซลล์สมองอาจมีความผิดปกติ อาจทำให้เกิดโรคลมบ้าหมู อัลไซเมอร์ รวมถึงปลอกประสาทอักเสบ เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ โรงพยาบาลวิภาวดี

Exit mobile version