Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Mission Impossible มีกี่ภาค อะไรบ้าง

มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล (Mission Impossible) เป็นภาพยนตร์ชุดแนวสายลับและโลดโผนอเมริกัน สร้างจากละครโทรทัศน์ชื่อเดียวกันเมื่อ ค.ศ. 1966 ที่สร้างโดย บรูซ เกลเลอร์ ภาพยนตร์ชุดแสดงนำและอำนวยการสร้างโดย ทอม ครูซ โดยแสดงเป็น อีธาน ฮันต์ สายลับจากหน่วย IMF (Impossible Missions Force) ภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องนั้นมีผู้กำกับ, ผู้เขียนบทและผู้แต่งเพลงประกอบ แตกต่างกันไป ผสมผสานธีมดนตรีจากละครโทรทัศน์ต้นฉบับ ลาโล ชิฟริน

Mission Impossible ภาพยนตร์ชุดที่ได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป เป็นภาพยนตร์ชุดที่ทำเงินสูงสุดอันดับที่สิบแปด มักจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์แนวโลดโผนที่ดีที่สุดในปัจจุบัน และทุกเรื่องร่วมสร้างและจัดจำหน่ายโดย พาราเมาต์พิกเจอส์ ส่วน Mission Impossible มีกี่ภาค อะไรบ้าง มีค่า นิวส์ สรุปให้ (เขียนเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 66)

อ่านเพิ่มเติม >> มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ฉาย 24 ชั่วโมง เข้าวันไหน

อ่านเพิ่มเติม >> เรื่องย่อ Mission Impossible Dead Reckoning Part One ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง

1.ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก (1996)

อีธาน ฮันต์ ถูกใส่ร้ายในคดีฆาตกรรมสมาชิกในทีมไอเอ็มเอฟของเขา ระหว่างภารกิจที่ล้มเหลวในปราก และถูกกล่าวหาว่าขายความลับของรัฐบาลให้กับพ่อค้าอาวุธที่รู้จักกันในชื่อ “แม็กซ์” เท่านั้น ระหว่างหลบหนี อีธานพยายามเปิดโปงคนทรยศที่แท้จริงและล้างชื่อของเขา

2.ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก 2 (2000)

อีธานกลับมาทำงานอีกครั้งและทำงานร่วมกับโจรมืออาชีพ ไนยาห์ นอร์ดอฟ-ฮอล (แทนดี นิวตัน) ทั้งคู่ปลอมตัวเพื่อหยุดยั้งเจ้าหน้าที่ไอเอ็มเอฟนอกคอก ฌอน แอมโบรส (ดูเกรย์ สก็อต) (ซึ่งเป็นอดีตคนรักของไนยาห์ด้วย) จากการขโมยไวรัสที่ร้ายแรงแล้วทำให้เกิดการระบาดทั่วและขายยาแก้พิษให้กับผู้ที่เสนอราคาสูงสุด

3.เอ็ม ไอ ทรี: มิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล (2006)

อีธานหมั้นกับจูเลีย มีด (มิเชล โมนาแกน) โดยเธอไม่รู้งานที่แท้จริงของเขา อีธานรวบรวมทีมเพื่อเผชิญหน้ากับ โอเวน เดเวียน (ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน) นายหน้าซื้อขายอาวุธที่จับตัวได้ยากและนายหน้าข้อมูล โดยเขาตั้งใจจะขายวัตถุอันตรายลึกลับที่เรียกว่า “ตีนกระต่าย”

4.มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา (2011)

อีธานและหน่วยไอเอ็มเอฟทั้งหมดถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้วางระเบิดเครมลิน ขณะเดียวกันก็สืบสวนบุคคลที่รู้จักกันในชื่อ “โคบอลต์” เท่านั้น (ไมเคิล นิคควิสต์) อีธานและเจ้าหน้าที่อีกสามคนถูกทิ้งให้หยุดเขา เพื่อไม่ให้เริ่มสงครามนิวเคลียร์ระดับโลก

5.มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการรัฐอำพราง (2015)

อีธาน ฮันท์ถูกคุกคามจากซินดิเคต เมื่อต้องเผชิญกับการแยกตัวของไอเอ็มเอฟ ฮันท์จึงรวบรวมทีมของเขาทำภารกิจเพื่อพิสูจน์การมีตัวตนอยู่ของซินดิเคตและโค่นล้มองค์กรด้วยวิธีการใด ๆ ที่จำเป็น

6.มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ (2018)

เมื่อภารกิจกู้พลูโทเนียมของไอเอ็มเอฟล้มเหลว โลกต้องเผชิญกับภัยคุกคามของดิอะพอสเทิลส์ องค์กรก่อการร้ายที่ก่อตั้งโดยอดีตสมาชิกของซินดิเคต ขณะที่อีธาน ฮันท์รับหน้าที่ทำภารกิจเดิมให้สำเร็จ ซีไอเอเริ่มตั้งคำถามถึงความภักดีและแรงจูงใจของเขา

7.มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง (2023)

เข้าฉายวันที่ 11 กรกฎาคม 2566

8.มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่สอง (2024)

อยู่ระหว่างการถ่ายทำ

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย

Exit mobile version