Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ EXO วงบอยแบนด์สุดฮอต!

EXO (เอ็กโซ) วงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ และจีน อยู่ภายใต่สังกัด SM Entertainment ซึ่งชื่อวง EXO นั้นทางค่ายเพลงต้นสังกัดได้รับแรงบันดาลใจมาจากดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะที่ไม่มีใครรู้จัก ซึ่งก็คือ EXOPLANET โดยฟอร์มวงขึ้นมาในปี 2011 และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2012 มีสมาชิก 12 คน แบ่งสมาชิกออกเป็น 2 กลุ่มย่อย ประกอบด้วย

1.EXO-K เป็นวงที่โปรโมตในประเทศเกาหลีใต้เป็นหลัก ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ได้แก่ ซูโฮ, แบคฮยอน, ไค, ชานยอล, ดีโอ และ เซฮุน 

2.EXO-M เป็นวงที่โปรโมตในจีนเป็นหลัก มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ได้แก่ คริส, ลู่หาน, เทา, เลย์, ซิ่วหมิน และ เฉิน

ต่อมาในปี 2014 สมาชิกทั้ง 2 คน ของ EXO-M คือ คริส, ลู่หาน ได้ถอนตัวออกจากวงตามลำดับ และในปี 2015 อีกหนึ่งสมาชิกของวงคือ เทา ก็ได้ถอนตัวออกจากวงด้วยเช่นกัน หลังจากนั้น EXO-K กับ EXO-M ได้รวมกันทำกิจกรรมในนาม EXO โดยมีสมาชิกที่เหลือทั้งหมด 9 คน

ในปี 2016 ค่ายเพลงดัง SM Entertainment ได้ประกาศยูนิตย่อยแรกของ EXO ที่มีชื่อยูนิตว่า EXO-CBX มีสมาชิกประกอบด้วย เฉิน, แบคฮยอน และ ซิ่วหมิน โดยเดบิวต์ด้วยมินิอัลบั้ม “Hey Mama!” 

ในปี 2019 ต่อมาก็ได้ประกาศตั้งยูนิตที่ 2 ของวงที่มีชื่อยูนิตว่า EXO-SC ประกอบด้วย 2 สมาชิก คือ เซฮุน และ ชานยอล ซึ่งได้เดบิวต์ด้วยมินิอัลบั้ม “What a Life”

ในวันที่ 8 เมษายน ปี 2022 ทางด้าน เลย์ หนึ่งในสมาชิกของวง EXO โพสต์ภาพจดหมายที่เขียนด้วยลายมือตัวเอง ประกาศอำลาค่ายต้นสังกัด SM Entertainment แต่ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าตัวเขาออกจากวง EXO ทั้งนี้ วง EXO  มีสมาชิกปัจจุบัน เหลืออยู่ 8 คน

ขอบคุณข้อมูล Sanook

ขอบคุณภาพ EXO Thailand

Exit mobile version