Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 2566 เปิดให้นายจ้างยื่นผ่าน e-workpermit ถึง 31 ก.ค. 66

กรมการจัดหางาน เปิดยื่นบัญชีรายชื่อความต้องการจ้างคนต่างด้าวที่มีสถานะไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ตามมติ ครม.วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 หรือ ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 2566 ผ่านช่องทางออนไลน์ และที่สำนักงานสาขา โดยย้ำว่า นายจ้างต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 กรกฎาคม 2566

สำหรับมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ได้เห็นชอบให้คนต่างด้าวที่มีสถานะไม่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ และสามารถทำงานกับนายจ้างไปพลางก่อนได้ โดยไม่ต้องมีใบอนุญาตทำงานจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566

**นายจ้างดำเนินการยื่นบัญชีรายชื่อความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว พร้อมรูปถ่ายต่อกรมการจัดหางาน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เว็บไซต์ e-workpermit.doe.go.th หรือ ณ สำนักบริหารแรงงานต่างด้าว สำนักงานจัดหางานจังหวัด/สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่

จึงขอให้นายจ้างดำเนินการทันที เมื่อดำเนินการยื่นหลักฐานเอกสารครบถ้วน นายทะเบียนจะออกหลักฐานการยื่นบัญชีรายชื่อความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าวให้แก่นายจ้าง และให้คนต่างด้าวใช้บัญชีรายชื่อดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐานแสดงว่า คนต่างด้าวได้รับการผ่อนผันให้ทำงานได้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566

หากนายจ้างติดปัญหาในขั้นตอนการยื่นบัญชีรายชื่อฯ หรือ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694

Exit mobile version