Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แรงงานต่างด้าว เร่งยื่นเอกสารอยู่ต่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 31 ก.ค. 66

แรงงานต่างด้าว เร่งยื่นเอกสารอยู่ต่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 31 ก.ค. 66

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า ให้คนต่างด้าวตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ยื่นขอต่ออายุใบอนุญาตทำงานไว้เรียบร้อยแล้ว แต่เอกสารประจำตัวและหลักฐานการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรยังไม่ครบถ้วน สามารถอยู่ต่อได้เป็นกรณีพิเศษไม่เกินวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เพื่อดำเนินการเตรียมเอกสารและหลักฐานมายื่นให้กรมการจัดหางานภาย ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566

โดยให้ใช้ใบรับคำขออนุญาตทำงานฉบับเดิมเป็นหลักฐานการผ่อนผัน ซึ่งเป็นแนวทางการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวในไทยให้มีสถานะที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเพื่อให้แรงงานต่างด้าวได้รับการคุ้มครองและเข้าถึงสิทธิที่ควรได้รับตามกฎหมาย โดยแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา สามารถรับบริการจัดทำเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง (Certificate of Identity : CI) ได้จากหน่วยบริการเคลื่อนที่เมียนมา (โมบายทีม) ในจังหวัดสมุทรสาคร นนทบุรี และจังหวัดสุราษฎร์ธานี และชำระเงินค่าจัดทำ CI ได้ที่ Counter Service

ส่วนแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา และสัญชาติลาว สามารถกลับไปจัดทำหนังสือเดินทางได้ที่ประเทศต้นทาง โดยขอรับเอกสารเพื่อการเดินทางกลับประเทศได้ที่ สถานทูตกัมพูชา และสถานทูตลาวประจำประเทศไทย เมื่อคนต่างด้าวได้รับหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแล้ว สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะตรวจลงตราและตรวจอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 หรือได้ถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2568

หากมีข้อขัดข้องให้ติดต่อสำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10”

Exit mobile version