Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เกิดวันที่ 29 สิงหาคม 2504 ปัจจุบันอายุ 62 ปี เกิดที่จังหวัดสกลนคร แต่มาเติบโตในย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรคนสุดท้อง ในจำนวนพี่น้อง 8 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน พ่อชื่อนายเจริญ แม่ชื่อนางจำเนียร กมลวิศิษฎ์ ทั้งพ่อและแม่เป็นคนจีนทั้งคู่ โดยครอบครัวทำธุรกิจนำเข้าและผลิตเสื้อผ้ายีนส์ยี่ห้อฮาร่า โดยปัจจุบันธุรกิจนี้ดูแลโดยเลิศชัย กมลวิศิษฎ์ ผู้เป็นพี่ชายของ ชูวิทย์

ชูวิทย์ จบปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยซานดิเอโกแต่ไม่สำเร็จการศึกษา และหลังจากเข้าสู่วงการเมือง พ.ศ. 2548 โดนศาลรัฐธรรมนูญปลดออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพราะว่าสังกัดพรรคชาติไทยไม่ถึง 90 วัน จึงมาศึกษาต่อในหลักสูตร รัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนสำเร็จการศึกษา

ชูวิทย์ สมรสครั้งแรกกับ เคต ดับเบิลยู.จอห์นสัน มีบุตรด้วยกันสองคน ครั้งที่สองกับ งามตา (สกุลเดิม สุขนิรันดร์) มีบุตรด้วยกันสี่คน และมีบุตรนอกสมรสที่รับรองแล้วกับ สุรัชดา แววศรี มีบุตรรวมกันทั้งหมด 7 คน โดย ชูวิทย์ ทำธุรกิจส่วนตัวหฃายอย่าง เช่น สร้างหมู่บ้านจัดสรร และเปิดอาบอบนวดชื่อ วิคทอเรีย ซีเคร็ท และขยายกิจการจนเป็นเจ้าของอาบอบนวด 6 แห่งในเครือเดวิสกรุ๊ป 

นอกจากนี้ ยังก่อตั้งมูลนิธิต้นตระกูลกมลวิศิษฎ์ สนับสนุนก่อสร้างป้อมที่พักตำรวจตามแยกไฟแดง ต่อมาเกิดความขัดแย้งกับตำรวจ ออกมาเปิดเผยเรื่องส่วย เป็นเรื่องที่เกรียวกราวได้รับฉายา เสี่ยอ่าง หรือ จอมแฉ จนถูกคดีค้าประเวณีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี แต่ศาลสั่งยกฟ้อง นอกจากนี้ ชูวิทย์ เป็นเจ้าของโรงแรม The Davis Bangkok Hotel และเป็นเจ้าของที่ดินขนาด 7 ไร่ อันเป็นที่ตั้งของ “สวนชูวิทย์” ตั้งอยู่บริเวณระหว่างถนนสุขุมวิท เปิดให้ประชาชนใช้บริการ

จนกลางปี พ.ศ. 2546 ชูวิทย์ หายตัวไปอย่างลึกลับ ขณะมีคดีรื้อบาร์เบียร์ที่ถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นคดีที่มีคู่ความเป็นตำรวจนครบาล ไม่กี่วันเขาก็ปรากฏตัวข้างถนนย่านชานเมืองแห่งหนึ่งด้วยสภาพอิดโรย แฉว่า ถูกตำรวจกลุ่มหนึ่งอุ้มตัวไป จากนั้น ชูวิทย์ ก็ปรากฏเป็นข่าวเป็นระยะ เพราะเริ่มทำการแฉถึงพฤติกรรมการทุจริตต่าง ๆ ของตำรวจ จึงทำให้เป็นจุดสนใจของสังคม

ชูวิทย์ เคยเล่นละคร เรื่อง พระจันทร์ซ่อนดาว ช่อง 3 เมื่อปี พ.ศ. 2551 และมีงานพิธีกร ดังนี้

ล่าสุด ในปี 2566 ช่วงที่มีการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป ชูวิทย์ ออกมาประกาศตัวต่อต้านนโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทยอย่างต่อเนื่อง และหลังจากเลือกตั้งจบ ชูวิทย์ มีบทบาทในการแฉเรื่องดีลลับทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมประกาศภารกิจ “แฉเพื่อชาติ” เป็นครั้งสุดท้าย โดยมีการเปิดเผยว่า ตัวเองป่วย เป็นมะเร็งตับระยะที่ 3 ซึ่งต้องทำคีโมตลอด จนหมอบอกเวลาแพร่กระจาย 8 เดือนถึงปีครึ่ง

ขอบคุณภาพ ข้อมูล ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์, วิกิพีเดีย

Exit mobile version