Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เกิด 28 มีนาคม 2532 ปัจจุบันอายุ 34 ปี มีชื่อจริงว่า นาตยา ลุนด์เบิร์ก เป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน เป็นบุตรของนางฉวี ซิมมอนด์ส แยกทางกับสามีชาวสวีเดน และแต่งงานใหม่กับสามีชาวอังกฤษ ซึ่งรับปูซึ่งเป็นลูกเลี้ยงให้อยู่ในฐานะลูกบุญธรรม ปูมีน้องชายต่างบิดาอีก 1 คน จบการศึกษาระดับอนุบาล ที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติ NIST International School และปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัย Oxford Brookes ประเทศอังกฤษ สาขาปรัชญา ธุรกิจ และการเมือง

ปู ไปรยา เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง โดยการชักชวนของศุภชัย ศรีวิจิตร โดยชื่อ ไปรยา สวนดอกไม้ เป็นเพียงชื่อที่ใช้ในวงการบันเทิงเท่านั้น โดยชื่อไปรยา นั้นได้มาจากคุณเอ ผู้จัดการส่วนตัว หามาให้จากพระอาจารย์ที่นับถือ ส่วนนามสกุล สวนดอกไม้ นั้น เป็นนามสกุลของคุณแม่ของ ปู ไปรยา นั่นเอง โดย ปูไปรยา มีผลละคร เรื่องแรก คือ รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน และได้บทนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกคือเรื่อง สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน จากบทแม่มดน้อย ฮันนี่ ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะนางเอกของช่อง 7 สี

นอกจากนี้ ปู ไปรยา เคยพลิกบทบาทแสดงบทร้ายอีกด้วย ก่อนที่เธอจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ ก็สร้างชื่อในผลงานละครเรื่อง เคหาสน์แสงจันทร์ โดยเธอก็ยังมีผลงานละครของเธอให้ติดตามอยู่ ซึ่งในช่วงปิดภาคเรียน ปู ไปรยา จะกลับมาเมืองไทยเพื่อถ่ายละครและรับงานต่าง ๆ ในวงการบันเทิง ซึ่งจะมีละครอยู่ประมาณปีละ 1 เรื่อง หลังจากนั้นจึงกลับไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง จนปี 2555 ปูได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี รับงานในวงการบันเทิงเหมือนเดิม

ปัจจุบัน ปู ไปรยา ลาออกจาก สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 เป็นนักแสดงอิสระ และปัจจุบันเซ็นสัญญากับเดอะโซไซเอตีแมเนจเมนต์ ปี 2560 ไปรยาได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตสันถวไมตรีจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ คนแรกของประเทศไทย และคนแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะที่เส้นทางความรักของ ปู ไปรยา เธอเคยคบหากับ โจอี้ บอย นานกว่า 10 ปี ก่อนจะเลิกรากัน และคบหากับไฮโซหนุ่มสุดเท่อย่าง ณัฐ สารสาส แต่ทว่าความรักไปต่อไม่ได้ เธอพักหัวใจและพบรักกับ แพท ประกาศิต จากนั้นก็เลิกรากัน โดยปู คบหากับชายหนุ่มต่างชาติ ทิม โมธีรี่ ก่อนจะกลับมาประเทศไทย เปิดตัวคบหา ขุนพล อิสระ แต่เนื่องจากไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน จึงไปต่อไม่ได้

จากนั้นเธอก็มีข่าวว่าคบหากับโน๊ต วิเศษ จนกระทั่งชายหนุ่มคนล่าสุด คือ แมทธิว บราก ที่จริงจังถึงขั้นประกาศหมั้นกันเลย แต่สุดท้าย ก็ต้องเลิกรากัน กระทั่ง ล่าสุด เดือนสิงหาคม 2566 ขณะที่ ปู ไปรยา มาร่วมงานครบรอบ 27 ปี watsons ก็ประกาศข่าวดีว่าถูกแฟนหนุ่มคนใหม่ที่อายุห่างกับเธอ 12 ปีขอแต่งงาน ซึ่งจะมีข่าวดีปลายปี 2566

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย, undubzapp

ขอบคุณภาพ IG prayalundberg

Exit mobile version