Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ตาล ประวีณมัย บ่ายคล้อย

ตกเป็นข่าวดังอีกครั้ง สำหรับ ผู้ประกาศข่าวสาว ตาล ประวีณมัย บ่ายคล้อย เข้าแจ้งความ สน.ภาษีเจริญ ถูกเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ หลอกติดตั้งแอปพลิเคชันกรมที่ดิน อ้างติดต่อเรื่องเสียภาษีที่ดินประจำปี ก่อนจะพบว่า มีการทำธุรกรรมการเงินถูกถอนออกจากแอปฯ โมบายแบงกิ้ง จำนวนกว่า 1 ล้านบาท ใน 3 บัญชี มีค่า นิวส์ จึงจะพามาทำความรู้จักกับ ตาล ประวีณมัย บ่ายคล้อย

ตาล ประวีณมัย บ่ายคล้อย เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2521 (ปัจจุบันอายุ 45 ปี) อยากเป็นผู้ประกาศข่าวมาตั้งแต่สมัยมัธยม เพราะนั่งดูข่าวทีวีตามคุณพ่อคุณแม่มาตั้งแต่เด็ก เห็นว่า นักข่าวเป็นอาชีพที่น่าสนุก ช่วงเรียนชั้นประถมศึกษา เธอเข้าประกวดการอ่านออกเสียง จากนั้นก็สานฝันตัวเอง เข้าศึกษาต่อที่สาขาการสื่อสารมวลชน เอกวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลังจากเรียนจบ ตาล ประวีณมัย บ่ายคล้อย ก็ส่งจดหมายเพื่อสมัครงานผู้ประกาศข่าวแทบทุกช่อง แต่ไม่มีช่องไหนรับเลย เธอจึงไปเรียนต่อป.โทที่นิเทศจุฬาก่อน กระทั่งตอนที่เรียนจบ ไอทีวีมีการเลย์ออฟพนักงานจำนวนหนึ่ง และต้องหาพนักงานใหม่ จึงเรียกเธอไปทดสอบหน้ากล้อง สัมภาษณ์ จนสุดท้ายก็ได้เริ่มงานในฐานะ ผู้ประกาศข่าวไอทีวี

จากนั้นก็ทำงาน ผู้ประกาศข่าว เรื่อยมา อยู่กับไอทีวี 6 ปี จนเปลี่ยนเป็นทีไอทีวี จึงลาออกไปเป็นฟรีแลนซ์ของ ยูบีซีหรือ TNN ในตอนนี้ และกลับมาประจำอยู่ที่ ไทยพีบีเอส อีก 6 ปี ก่อนย้ายมาอยู่ที่ช่อง 3 และได้เรียนรู้งานข่าวหลายหน้าที่ อาทิ บทบาทนักข่าวภาคสนาม บรรณาธิการราบการ เป็นต้น

สำหรับชีวิตครอบครัว ตาล ประวีณมัย บ่ายคล้อย แต่งงานกับ ดร.พีรพงศ์ สุทธิวรารักษ์ หนุ่มนอกวงการ เมื่อปี 2557

ขอบคุณข้อมูล the101.world

ขอบคุณรูปภาพ IG tanprawee

Exit mobile version