Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

พอลลีน งามพริ้ง คือใคร

พอลลีน งามพริ้ง (พาลินี งามพริ้ง) ชื่อเดิม พินิจ งามพริ้ง หรือที่หลายคนเรียกว่า มาดามป้อ เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2510 ปัจจุบันอายุ 56 ปี เป็นคนกรุงเทพฯ บิดาชื่อ ร.ต.ต. ธนู งามพริ้ง มารดา คือ นางกรองกาญจน์ งามพริ้ง จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เริ่มทำงานครั้งแรกกับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ เมื่อปี 2532 ในฐานะผู้สื่อข่าวด้านเศรษฐกิจ

หลังจากนั้น เมื่อปี 2540 ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ที่บริษัท สหวิริยา ซิตี้ จำกัด รวมถึงยังคงทำงานด้านสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ได้แก่

1.สื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงเทพ 

2.สื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท โอกิลวี พับลิกรีเลชั่นส์ เวิรล์ดวายด์ จำกัด

3.สื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)

4.ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

5.ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์​ บริษัท ดีซี คอนซัลแทนซ์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

จากนั้น พอลลีน งามพริ้ง ได้หันไปทำงานด้านฟุตบอล ในตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษา สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตามมาด้วยการทำงานที่สถาบันศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัทผลิตชุดกีฬา คูลสปอร์ต​ ก่อนที่หุ้นส่วนจะแยกมาทำแบรนด์​วอร์ริกซ์

พอลลีน งามพริ้ง เคยประกาศลงสมัคร แข่งขันในตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ที่มีนายวรวีร์ มะกูดี เป็นนายกสมาคมคนเก่า ก่อนจะขอถอนตัวเพื่อเปิดโอกาสให้ นายวิรัช ชาญพานิชย์ เข้าแข่งขันแทน จากนั้นได้ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทย และเว็บไซต์ cheerthai.com เมื่อปี พ.ศ. 2544 เป็นสื่อกลางแลกเปลี่ยนความเห็นในกลุ่มแฟนบอล

รวมถึงการพัฒนาชมรมเชียร์ฟุตบอลในจังหวัดต่าง ๆ ที่ร่วมแข่งระดับไทยลีก และโปรวินเชี่ยลลีก ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ซึมซับความรักชาติในรูปแบบของการเชียร์กีฬา จัดกิจกรรมให้สมาชิกเข้านำเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย เช่น ฟุตบอลคิงส์คัพ, ฟุตบอลปรีโอลิมปิก, ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก, ฟุตบอลอาเซียนคัพ และการแข่งขันนัดพิเศษ อุ่นเครื่องต่าง ๆ

พอลลีน งามพริ้ง และกลุ่มเชียร์ไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการ ฟุตบอลไทยด้วยการประท้วงขับไล่นายกสมาคมฟุตบอลสมัยที่นายวิจิตร เกตุแก้ว ดำรงตำแหน่ง ซึ่งนายวิจิตรลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา ก่อนที่ พอลลีน งามพริ้ง หายตัวจากวงการฟุตบอล และวงการธุรกิจไประยะหนึ่ง

พอลลีน งามพริ้ง แต่งงานมีครอบครัว และมีลูกชาย 1 คน กระทั่งตกเป็นข่าวด้วยการใช้ชีวิตเป็นผู้หญิง อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้ชื่อ​ พอลลีน​ งามพริ้ง​ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการว่า พาลินี​ ​งามพริ้ง​ ก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการการเมือง ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคมหาชน ช่วงการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. 2562 

แต่หลังจากพรรคมหาชนไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง พอลลีน​ งามพริ้ง​ จึงสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นพรรคก้าวไกลในเวลาต่อมา ล่าสุด ปี 2566 มีข่าวว่า พอลลีน​ งามพริ้ง​ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเตรียมศึกษาความเป็นไปได้ในการลงสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมัยหน้า

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพ พอลลีน งามพริ้ง

Exit mobile version