Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นักเรียนไปรษณีย์ 2567 คุณสมบัติ มีอะไรบ้าง

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รัฐวิสาหกิจ ในสังกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคล เพื่อเข้าศึกษาหลักสูตร โรงเรียนการไปรษณีย์ ประจำปีการศึกษา 2567 จำนวน 104 คน แบ่งเป็น เพศชาย 73 คน หญิง 31 คน

อ่านเพิ่มเติม >> ลิงค์สมัครสอบ นักเรียนไปรษณีย์ 2567

อ่านเพิ่มเติม >> How To สมัครสอบ นักเรียนไปรษณีย์ 2567

คุณสมบัติผู้สมัคร

1.มีสัญชาติไทย

2.มีอายุไม่ต่ำกว่า 17 ปี และ ไม่เกิน 25 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันปิดรับสมัคร (เกิดระหว่างวันที่ 16 กันยายน 2541 – 15 กันยายน 2549)

3.เพศชายต้องพ้นจากการรับราชการทหารกองประจำการแล้ว โดยมีหลักฐานของทางราชการรับรองว่าพ้นจากการรับราชการทหารกองประจำการ หรือพ้นจากการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการแล้ว และไม่ต้องเป็นทหารหรือหลักฐานอื่นที่แสดงว่าไม่ต้องเป็นทหารมาแสดง

4.สามารถเข้าศึกษาในโรงเรียนการไปรษณีย์ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เต็มเวลา

5.มีใจรักในการให้บริการ

6.เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประซาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญไทย

7.เป็นผู้มีร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นผู้ไร้ความสามารถหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคดังต่อไปนี้

8.ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว

9.ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต

10.ไม่เคยถูกลงโทษให้ออก ไล่ออกจากสถานศึกษาใด ๆ

11.ไม่เป็นผู้คยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก ไล่ออก จากหน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ หรือบริษัท มหาชน จำกัด เพราะกระทำผิดวินัย หรือทุจริตต่อหน้าที่

12.ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างพักราชการ พักงาน หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการ ออกจากงานไว้ก่อนหรือต้องหาคดีอาญาอันมีใช่ความผิดลหุโทษ หรือความผิดอันได้กระทำโดยประมาท

13.ไม่เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้จากการกระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ

14.ผู้สมัครที่นำเอกสารปลอมมายื่นเพื่อประกอบการสมัครสอบคัดเลือก หากตรวจพบภายหลังจะถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ โดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะให้ออกทันที และจะดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดฉบับเต็ม >> คลิกที่นี่

ขอบคุณภาพ Sudin Salah  

Exit mobile version