Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ แซม พฤฒิชัย รวยฟูพันธ์

แซม พฤฒิชัย รวยฟูพันธ์ เกิดวันที่ 11 มีนาคม 2546 ปัจจุบันอายุ 20 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมจาก Singapore International School of Bangkok กำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นศิลปินและนักแสดงภายใต้สังกัด M Choice Artist

อ่านเพิ่มเติม >> ดูสด แค้น ช่อง 3 ดู แค้น ตอนจบ ย้อนหลัง คลิกเลย!

อ่านเพิ่มเติม >> ดูช่อง 3 สด ดู “มาตาลดา” ตอนจบ ย้อนหลัง ที่นี่!

อ่านเพิ่มเติม >> เรื่องย่อ มาตาลดา

ผลงานในวงการบันเทิง แซม เคยออดิชั่นเข้ารอบไปเป็นศิลปินฝึกหัดที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 1 ปี ก่อนโควิดระบาด ทำให้ต้องกลับมาเมืองไทย แต่จากการเป็นเด็กฝึกครั้งนั้น ทำให้ แซม มีทักษะด้านการร้องและการเต้น อีกทั้งยังเล่นดนตรีอย่างเปียโนได้ด้วย หลังจากกลับเมืองไทยก็เริ่มมีผลงาน อาทิ เดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา มิวสิกวิดีโอ

ต่อมาในปี 2565 แซม ก็มีผลงานการแสดงเต็มตัวครั้งแรกกับซีรีส์เรื่อง วุ่นรักนักจิ้น กับบท “ไม้ที” ผู้มีรอยยิ้มละลายใจ สไตล์พระเอกเกาหลี ออกอากาศทางยูทูบช่อง MCHOICE TH กระทั่งในปี 2566 ก็มีผลงานละครกับทางช่อง 3 ถึง 2 เรื่องด้วยกัน คือ เป็นนักแสดงรับเชิญในเรื่อง มาตาลดา และนักแสดงหลักในละครเรื่อง แค้น รับบทเป็น “เก่งกาจ”

ไลฟ์สไตล์ แซม  ชื่นชอบการอ่านนิยายเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งเป็นแบบรูปเล่มและอ่านในออนไลน์ แถมมีของสะสมเป็นหนังสือนิยายอีกด้วย โดย แซม บอกว่า ชอบอ่านอะไรซ้ำ ๆ เพราะการอ่านแต่ละครั้งก็จะทำให้เห็นมุมมองที่ต่างออกไป 

ขอบคุณข้อมูล kapook

ขอบคุณรูปภาพ IG isamsame._

Exit mobile version