Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ องค์สี่หูห้าตา คุ้มนะหน้าทอง นนทบุรี

กลายเป็นกระแสในโลกโซเซียล เกี่ยวกับสถานที่ขอพรแห่งใหม่ ที่เป็นสิ่งศักดิ์เมดอินไทยแลนด์แท้ ๆ กับรูปปั้นขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของ แมงสี่หูห้าตา หรือ เทพสี่หูห้าตา ที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า พระอินทร์แปลง (องค์สี่หูห้าตา) สร้างขึ้นโดย มูลนิธิสุบินนิมิต มีค่า นิวส์ พามาทำความรู้จัก

อ่านเพิ่มเติม >> ไหว้ องค์สี่หูห้าตา คุ้มนะหน้าทอง นนทบุรี

**ประวัติความเป็นมา**

​จากคำบอกเล่าของ “ครูบาชัยวงศ์” แห่งวัดพระบาทห้วยต้ม ที่ท่านได้สอน “อาจารย์สุบิน นะหน้าทอง” ตั้งแต่ครั้งยังครองสมณะเพศว่า… “เทพ 4 หู 5 ตา” นี้ คือ “องค์อัมรินทร์” ผู้ทรงฤทธิ์ มีอำนาจกายสิทธิ์ จำแลงแปลงกายมาเป็นสัตว์ประหลาดที่มีกายสีเขียว เพื่อมาทดสอบใจชายยากจนอาภัพผู้หนึ่ง ก่อนที่จะถ่ายอุจจาระเป็นทองคำ มอบให้เป็นรางวัลของความดี โดย 4 หู นั้น หมายถึง “พรหมวิหาร 4” อันประกอบด้วย เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ส่วน 5 ตา นั้น หมายถึง “ศีล 5 ข้อ” ที่ศาสนิกชนพึงถือปฏิบัติเป็นพื้นฐาน ได้แก่ การไม่ฆ่าสัตว์ การไม่ลักทรัพย์ การไม่ประพฤติผิดในกาม การไม่พูดเท็จ การไม่ดื่มสุราและของมึนเมา

​เมื่อมากราบไหว้ขอพร หรือ ได้ครอบครอง “เทพ 4 หู 5 ตา” หากรักษาศีล 5 และรักษาพรหมวิหาร 4 ไว้ได้ ชีวิตก็จะมีแต่ความรุ่งเรือง ร่ำรวย มีความสุขตลอดกาล ถือว่าเป็นเทพแห่งโชคลาภ ที่เป็นที่นิยมและศรัทธากันมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ต่างเดินทางมาขอพรกับ “เทพ 4 หู 5 ตา” หรือ “องค์อินทร์แปลงสี่หูห้าตา” กันอย่างมากมายเลยทีเดียว

**ปัจจุบัน ตั้งอยู่บริเวณ ลานเทวา มูลนิธิสุบินนิมิต คุ้มนะหน้าทอง ตำบลหนองเพรางาย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี หรือ ปักหมุดไปตามพิกัด >> https://goo.gl/maps/BT1fj89nm3mPbBVb6

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ มูลนิธิสุบินนิมิต

Exit mobile version