Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ สไปร์ท เนติเจน เนติรัตนไพบูลย์

สไปร์ท เนติเจน เนติรัตนไพบูลย์ หรือ ที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ สไปร์ท SPD เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2539 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เกิดที่ กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย และเข้าศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยช่วงเวลานี้เองที่สไปร์ทและ เก๋ไก๋ เริ่มต้นทำช่อง Kaykai Salaider

ก่อนพัฒนาเนื้อหาของช่อง จนมีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว (ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 15 ล้านบัญชี) และก่อตั้งบริษัท สไลเดอร์ โปรดักชั่น จำกัด เพื่อผลิตงานวิดีโอ โดยสไปร์ทและเก๋ไก๋ เริ่มคบกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม และแม้ว่าปัจจุบันทั้งคู่จะยุติความสัมพันธ์ที่มีลงไปแล้ว แต่ก็ยังคงร่วมงานกันในฐานะเพื่อนได้

หลังจาก สไปร์ท ปิดฉากรัก 7 ปี กับ  เก๋ไก๋ เขาก็แยกตัวออกมาเปิดช่องยูทูบของตัวเอง ชื่อช่อง SpriteDer SPD มียอดผู้ติดตามมากถึง 6 ล้านบัญชี โดยเนื้อหาของช่องจะเกี่ยวกับการเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่น การทดลองอะไรใหม่ ๆ ติดท็อป 10 นักสร้างคอนเทนต์ดาวรุ่งที่เติบโตทำรายได้มากที่สุดของยูทูบในปี 2564 

ทำให้ล่าสุด สไปร์ท ถูกจับตามองเรื่องความสัมพันธ์กับสาวคนสนิท อุงเอิง สัณห์สิริ ซึ่งเธอมีบทบาทเป็นถึงผู้ดูแลช่อง SPD ด้วย โดยทั้งคู่มักจะมีโมเมนต์หวานชวนจิ้นออกมาให้เห็นกันตลอด จนแฟน ๆ ตามลุ้นและเชียร์ว่าเมื่อไรคู่นี้จะเปิดตัวสักที กระทั่งทั้งคู่ออกมาเปิดตัวว่ากำลังคบหาดูใจกันอยู่ อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ อุงเอิง SPD เป็นอะไรกับ สไปร์ท

นอกจากการเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดัง ธุรกิจสำคัญของ สไปร์ท อีกหนึ่งอย่าง นั่นคือ การเปิดเหมืองขุดอีเธอเรียม หรือ บิตคอยน์ ที่มีขนาดใหญ่สุดในประเทศไทย ซึ่งต้องจ่ายค่าไฟเดือนละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท รวมถึงเทรดคริปโต ในบางโอกาส โดยทั้งหมดสามารถทำเงินเข้ากระเป๋าของเขาได้มากถึงหลักพันล้านบาทเลยทีเดียว 

ขอบคุณข้อมูล Kapook

ขอบคุณภาพ IG prite_netijenn

Exit mobile version