Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ หมออ้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน

หมออ้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน (นามสกุลเดิม ปลัดรักษา) เป็นบุตรสาวของ พล.ต.ท.ผ่อน ปลัดรักษา อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และภาค 5 กับ คุณอุดมศรี (สกุลเดิม รามอินทรา) มีพี่น้อง 4 คน หมออ้อม ยังเป็นหลานของ พระรามอินทรา (ดวง จุลัยยานนท์) และวิมล เจียมเจริญ ผ่านทางสายสกุลของมารดา

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ เศรษฐา ทวีสิน

หมออ้อม สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน และจบปริญญาตรี แพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก DrPakpilai Thavisin

หมออ้อม สมรสกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2532 มีบุตรด้วยกัน 3 คน

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก DrPakpilai Thavisin

ชีวิตการทำงานของ หมออ้อม เคยทำงานที่ราชเทวีคลินิก และปัจจุบัน หมออ้อม เป็นแพทย์ประจำศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และก่อตั้ง เอส เมดิคัล สปา อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก DrPakpilai Thavisin

นอกจากนี้ หมออ้อม ยังใส่ใจงานด้านสังคม โดยช่วยหมอกฤษณ์ จาฏามระ จัดทำโครงการบ้านพิงพักให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายที่ขาดแคลนทุนทรัพย์มีที่พักพิง

ที่ผ่านมาได้มีการจัดงาน EatDrinkPink และคอนเสิร์ตต่าง ๆ เพื่อระดมทุนช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และยังมีพ็อกเก็ตบุ๊ค เป็นของตัวเอง ชื่อว่า “สวยทั้งรูป ยิ่งจูบยิ่งหอม” ของ เอ เอ เปเปอร์ แอนด์ สเตชั่นเนอรี่

สำหรับไลฟ์สไตล์ทุกวันของ หมออ้อม เธอจะใช้เวลาส่วนหนึ่งในการออกกำลังกาย ไม่แปลกใจที่เธอยังคงสวยสุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัยจนใครหลายคนอิจฉา

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย, Sanook

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก DrPakpilai Thavisin

Exit mobile version